fbpx
Home
|
ทั่วไป

ข่าวปลอม!พายุ2ลูกจ่อถล่มไทย20 – 26ก.ย.

Featured Image
ข่าวปลอม! พายุ2ลูกจ่อถล่มไทย 20 – 26 ก.ย. เตรียมรับมือฝนหนัก

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยจากกรณีที่ได้มีคลิปวิดีโอแจ้งเตือนสภาพอากาศเกี่ยวกับเรื่อง พายุ 2 ลูกจ่อถล่มประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 20 – 26 ก.ย. 64 ว่าทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ตรวจสอบข้อมูลผลการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 20 – 27 กันยายน ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนหนักบางพื้นที่ซึ่งอาจจะแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรก 20 – 23 กันยายน 2564 ฝนที่ตกหนักเกิดขึ้นเนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ และหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคอีสานและกลางและช่วงที่ 24 – 28 กันยายน 2564 เกิดจากอิทธิพลของร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

ประกอบกับในช่วงดังกล่าวคาดว่าจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง และเคลื่อนตัวเข้าสู่ใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ดังนั้นในวันที่ 19 – 25 ก.ย. 64 ขอให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณการก่อตัวพายุใกล้บริเวณประเทศไทย ซึ่งจากข้อมูลผลการพยากรณ์อากาศพบว่าในช่วงวันที่20 – 27 ก.ย. ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น แต่เกิดจากมรสุม และหย่อมความกดอากาศต่ำขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube