fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มแนวร่วมราษฎรเคลื่อนขบวน”ยื่น หยุด ขัง “

Featured Image
กลุ่มแนวร่วมราษฎรนัดทำกิจกรรม”ยื่น หยุด ขัง “เดินทางยื่นหนังสือศาลอาญาปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อนแกนนำ ที่ถูกขังในเรือนจำ ชี้ไม่ได้กระทำความผิด

 

นายเจษฎา หรือเจมส์ ศรีปลั่ง โฆษกเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มปล่อยขบวนคาร์ม็อบ”ยื่น หยุด ขัง ” ว่า วันนี้ตัวแทนแต่ละกลุ่มทั้ง 5 เครือข่ายจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อศาลอาญาเพื่อให้มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อนแกนนำ ที่ถูกขังในเรือนจำขณะนี้ไม่ได้กระทำความผิดใด

ด้านนายชนินทร์ วงษ์ศรี หรือบอลจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวว่า กลุ่มแนวร่วมฯขอร่วมต่อสู้กับเครือข่ายนนทบุรีและกลุ่มอื่นๆเพื่อยืนยันขอร้องเรียนไปถึงตุลาการไปถึงศาล ขอให้ตัดสินด้วยความยุติธรรมตัดสินด้วยหลักสิทธิมนุษยชน คำนึงถึงสิทธิ์ผู้ที่อยู่ในเรือนจำโอกาสในการศึกษาโอกาสการใช้ชีวิตทำสิ่งที่รัก โอกาสในการต่อสู้คดี แต่กลับถูกจองจำ

ขณะนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายน กล่าวถึงประเด็นวันนี้ที่จะมีการเรียนถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ศาลรัฐธรรมนูญว่าในข้อกฎหมายมาตรา 29 มีการระบุไว้ว่าในคดีอาญาให้สันนิษฐานไว้ว่าผู้ต้องหาหรือจำเลยไม่มีความผิดและก่อนมีคำพิพากษาอันเป็นที่สุด จะกระทำกับบุคคลนั้นสเมือนผู้ผิดไม่ได้การคุมขังในเรือนจำทำได้เท่าที่จำเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้มีการหลบหนี

ทางด้านนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท กล่าวว่าเห็นด้วยกับทุกประเด็นที่นายสมยศได้พูดก่อนหน้า ตัวเองขอตราหน้ารัฐบาลว่าเกรงกลัวต่อความยุติธรรม กลัวต่อประชาธิปไตยนักศึกษาที่ตาสว่างและต้องการความจริง รัฐบาลกลับบิดเบี้ยวหลักกฎหมาย ซึ่งหลังจากการสัมภาษณ์ทางกลุ่มมวลชนได้เคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมต่อทันที ซึ่งระหว่างการจัดขบวนรถ การจราจรมีการติดขัดเล็กน้อยเนื่องจากกลุ่มมวลชนได้เตรียมขบวนและลงพื้นจราจรเต็มที่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจัดการการจราจร จนกลุ่มมวลชนได้ขับรถออกไปจึงได้เปิดการจราจรได้อย่างปกติ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube