fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.เข้มคุมสินค้าช่วงล็อกดาวน์ยันแมสก์เพียงพอ

Featured Image
“จุรินทร์” ย้ำ สั่งการพาณิชย์ดูแลประชาชนช่วง ล็อกดาวน์ คุมราคาสินค้าไม่ให้ขาดตลาด ลั่นฝ่าฝืนเอาผิด โทษสูงสุดคุก 7 ปี พร้อมประสาน จัดเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.สนามอุบลราชธานี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำถึงมาตรการของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วง ล็อกดาวน์ 14 วัน ว่า ได้ประสานงานกับผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันให้เก็บสินค้า เพื่อพร้อมเข้าไปเติมเต็มในชั้นวาง โดยเฉพาะซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ หรือจุดที่ประชาชนสามารถเดินทางมาซื้อสินค้าได้สะดวก นอกจากรถโมบายพาณิชย์ ที่จะตระเวนไปขายสินค้าในชุมชน

โดยล่าสุด ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้รายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบปัญหาสินค้าหมดจากชั้นวาง แต่มีบางจุด ในระยะเวลาสั้นๆ ที่ขาดการเติมสินค้า ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้ ได้สั่งการแล้วว่า หากประชาชนพบจุดใด ที่ขาดแคลนสินค้า อุปโภคบริโภคที่ ศบค. อนุญาตให้จำหน่ายได้ สามารถร้องเรียนได้ที่สาย 1569 โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ทั้งนี้ หากตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กรณีไม่ติดป้ายแสดงราคาจะมีโทษ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีที่มีการฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควร กักตุนสินค้าหรือปฏิเสธการจำหน่าย ต้องโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ที่มีความต้องการมากในขณะนี้ ยืนยันว่ายังไม่พบปัญหาและมีสินค้าเพียงพอต่อความต้องการ โดยประชาชนมีทางเลือกมากขึ้นกว่าช่วงที่มีการระบาดโควิดละรอกแรก ที่มีปัญหาเรื่องการผลิตหน้ากากอนามัย แต่ปัจจุบันสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทำให้มีหน้ากากอนามัยเพียงพอ

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามจังหวัดอุบลราชธานี ว่าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรับ ผู้ป่วยได้ตลอดเวลา รองรับได้ถึง 1,200 เตียง โดยส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะเป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร แต่ยังมีปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งตนเองได้รับเรื่องจะไปประสานกับกระทรวงสาธารณสุข ตามที่โรงพยาบาลสนามร้องขอมา

 

 

“จุรินทร์” ระบุ เงินเดือน รมต. ปชป. นำไปใช้ในเงื่อนไขเดียวกับงบประมาณแผ่นดิน สามารถนำไปใช้ช่วยประชาชนด้านอื่นได้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเปิดโครงการรถโมบาย (Mobile) พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ที่จังหวัดศรีสะเกษ ย้ำถึงรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ได้สละเงินเดือน 3 เดือน นั้น ตนเอง ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ประกาศไปแล้วว่า จะไม่รับเงินเดือน 3 เดือน เงินก้อนนี้

เมื่อไม่รับ ก็จะตกกลับไปเป็นงบประมาณแผ่นดิน ดังนั้น เงินส่วนนี้จะนำไปใช้อะไรก็อยู่ที่เงื่อนไขโครงการปกติ เพียงแต่งบประมาณแผ่นดินที่เป็นหมวดรายจ่ายเรื่องเงินเดือนของรัฐมนตรี ก็จะไม่ถูกนำเบิกออกมาใช้ และนำไปใช้ด้านอื่นได้ต่อไป สามารถนำไปช่วยเหลือประชาชนได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube