fbpx
Home
|
ข่าว

เซ่นโควิด!โต๊ะเล็กไทยลีกเล็งขยับเปิดฤดูกาล7ส.ค.

Featured Image
ฟุตซอลไทยลีกเตรียม เลื่อนเปิดฤดูกาล 7 ส.ค.64 พร้อมนัดประชุมใหญ่สโมสรสมาชิก 13 ก.ค.นี้เพื่อหาบทสรุป

นาย อนุสรณ์ พิมงา ประธานจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2021เปิดเผยว่า หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำการประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกออกไป ตามมาตรการความปลอดภัยโควิด 19 ของ ศบค. จากวันที่ 31 ก.ค.64 ไปเป็น 8 ส.ค.64 เริ่มจากรายการแชมเปี้ยนส์คัพ ส่วนฟุตบอลไทยลีกไปเปิดฤดูกาล 13 ส.ค.64 ทำให้ การแข่งขันฟุตซอลต้องมีการปรับตัวตามเพื่อให้เป็นการสอดคล้องกัน

ซึ่งในเบื้องต้น ฟุตซอลไทยลีก จะดำเนินการแข่งขันเปิดสนามในวันที่ 7 ส.ค.64 และจะแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 3 แมตช์ จากนั้นจะมีการพักเพื่อเตรียมทีมชาติไปแข่งขันฟุตซอลโลกในเดือนกันยายน

สำหรับการแข่งขันใน 3 เกมแรก มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะแข่งขัน ณ สนามกลางก่อน เพื่อให้มีความสะดวกและปลอดภัยในช่วงโควิด ซึ่งอาจจะมี 3 สนามที่เตรียมการไว้คือ สนามโกดังสเตดี้ยม การท่าเรือ คลองเตย , สนาม ม.ธรรมศาสตร์ และ สนาม บางกอกกล๊าส หมุนเวียนกันเพื่อไม่ให้มีการได้เปรียบเสียเปรียบมาก โดยจะกำหนดสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ 2 สนามหมุนเวียน และเมื่อกลับจากเบรกทีมชาติหากเหตุการณ์กลับมาสู่ภาวะปกติอีกครั้ง ก็จะกลับไปทำการแข่งขันเหย้าเยือนเช่นเดิม

อย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้ยังไม่เป็นข้อสรุป โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก จะทำการประชุมร่วมกับสโมสรแข่งขันทั้งหมดในวันที่ 13 ก.ค.นี้อีกครั้งเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันว่าเป็นอย่างไร เห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งหลังจากประชุมแล้วจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไทม์ไลน์คร่าวๆที่จะนำเสนอ

ในส่วนของการถ่ายทอดสดการแข่งขันในฤดูกาลนี้ด้วยงบประมาณที่จำกัดยังไม่มีผู้สนับสนุน ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ก็จะขอความร่วมมือจากทาง ทีสปอร์ต ซึ่งเป็นช่องทางของ การกีฬาแห่งประเทศไทยเข้ามาให้การช่วยเหลือ และอาจจะถ่ายทอดสลับกับการถ่ายทางออนไลน์ แต่ทั้งหมดนี้น่าจะเริ่มหลังจากแมตช์ที่ 3 ไปแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube