fbpx
Home
|
ข่าว

“ไทยไม่ทน”จวกนายกฯ”นะจ๊ะ”ไม่รู้กาลเทศะ

Featured Image
ไทยไม่ทน ยื่นหนังสือพร้อมอ่านประกาศเรียกร้องให้คนไทยทำฉันทามติเพื่อเสนอชื่อบุคคลมาทำหน้าที่แทนพล.อ.ประยุทธ์ ด้าน”จตุพร” จวกเป็นนายกฯที่พูดจาหยาบคายที่สุด พร้อมฝากบอก”โปรดลาออกได้แล้วนะจ๊ะ”

 

กลุ่ม ไทยไม่ทน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับอ่านประกาศ #ไทยไม่ทน เพื่ออ่านคำประกาศความทุกข์ร้อนของประชาชน ให้นายกรัฐมนตรีหยุดยินดีปรีดา หัวเราะร่า ท่ามกลางคราบน้ำตา และงานศพของประชาชน

โดยได้มีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ นอนราบกับพื้น คลุมด้วยผ้าขาวบาง เปรียบเสมือนคนตายสามศพจากการติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้รับวัคซีน และพิษเศรษฐกิจ พร้อมสาดน้ำแดง เปรียบเสมือนเลือดประชาชน

 

ขณะเดียวกันมีบุคคลแต่งกายสวมหน้ากากเป็นใบหน้า ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ล้อเลียนเสียงของนายกรัฐมนตรี ต่อประโยคการอ่านข้อกำหนดฉบับที่ 25 และได้มีการเอ่ยคำว่านะจ๊ะออกมา พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดเพลงธรณีกันแสงควบคู่ไปด้วย

ก่อนที่แกนนำจะอ่านแถลงการณ์ โดยระบุว่า มาตรการของรัฐบาล และ ศบค. ไม่เคยเห็นหัวประชาชน ไม่สามารถแก้ไขปัญหาการระบาดของโควิด-19 ได้ นับวันยิ่งมีผู้ติดเชื้อมากขึ้นจนน่าสงสัย ว่าพาหะที่สำคัญของโควิดจะเป็นหัวใจที่มืดบอดของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่แม้แต่ยาบำรุง คือ อำนาจพิเศษตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ก็ไม่สามารถนำประเทศฝ่าข้ามวิกฤตไปได้ นอกจากนี้ ยังกู้เงินในอนาคตมาจำนวนมหาศาลเป็นหนี้สินของลูกหลานที่จะต้องจ่ายในภายหน้า ซึ่งปัจจุบันมีคนตกงานและฆ่าตัวตายมากมายหลายวันท่ามกลางน้ำตาเสียงร้องไห้ที่กล้ำกลืนคลั่งแค้นในใจจนสุดจะทน แต่นายกรัฐมนตรีและพวกกลับยืนยิ้มหัวเราะร่า อยู่ในทำเนียบฯ ท่ามกลางงานศพของประชาชนทั้งแผ่นดิน

 

จตุพร-ไทยไม่ทน

 

ด้านนายจตุพร ระบุว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายนั้น ตนมองว่า พล.อ. ประยุทธ์ คือนายกรัฐมนตรีที่พูดจาหยาบคายที่สุด ตั้งแต่ประเทศไทยเคยมีมา ถ้าอยากให้พูดเพราะตนจะขอพูดว่า พณฯ พล.อ.ประยุทธ์ โปรดลาออกได้แล้วนะจ๊ะ ส่วนที่บอกว่านายกรัฐมนตรีทำงานหนัก และเจอปัญหาหนักกว่าประชาชนนั้น ตนมองว่าท่านหนักแผ่นดิน ไม่เข้าใจความรู้สึกประชาชนว่าทุกข์หนักขนาดไหน การประกาศข้อกำหนดลักหลับ โดยไม่รู้จักเวล่ำเวลา และได้แต่เสียงร้องไห้ของประชาชน

ส่วนหลักคิดการปิดแคมป์กลายเป็นการกระจายเชื้อไปทั่วประเทศ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สายเกินแกงแล้วไม่มีทางเลือกอื่น ถ้าบริหารงานต่อไป ประชาชนจะเดินหน้าขับไล่ โดยในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เวลา 13.00 น. จะนัดรวมตัวกันที่ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ เพื่อเดินไปศาลหลักเมือง เพื่อขอพรให้คุ้มครองคนไทยให้รอดพ้นจากการปกครองระบอบประยุทธ์ เพราะถ้ายังบริหารต่อไปประเทศจะเกิดจราจล และยืนยันวันเสาร์ ที่ 3 ก.ค.นี้ เวลา 16.00 น. จะรวมตัวกันที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และเวลา 18.30 จะเดินขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล อีกครั้ง

นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้คนไทยทำฉันทามติ เพื่อเสนอชื่อบุคคลมาทำหน้าที่แทน พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้เป็นใครก็ได้เพื่อมาแก้ปัญหา 3 ด้าน ได้แก่ ปัญหาโควิด-19, ปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหารัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube