fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

กต.ประสานให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุปะทะในอิสราเอล โดยศพ 2 แรงงานไทยจะถึง 26 พ.ค. จัดเที่ยวบินรับคนไทยกลับ 25 พ.ค.

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอลจากเหตุการณ์ปะทะครั้งใหญ่ระหว่างอิสราเอลกับเลสไตน์ ว่า ปัจจุบันมีแรงงานไทยอยู่ประมาณ 25,000 คน ซึ่งพบว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 8 และมี 2 ใน 8 บาดเจ็บสาหัส ล่าสุด ผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขณะนี้อยู่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ อยู่ระหว่างประสานการดำเนินการขนส่ง ศพผู้เสียชีวิตกลับสู่ประเทศไทย คาดว่าจะส่งศพถึงไทย 26 พ. ค. นี้ ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตได้เน้นย้ำนายจ้าง เรื่องความปลอดภัยของแรงงานไทยและติดต่อประสานงานนักศึกษาไทยที่เข้าร่วมโครงการศึกด้านพืชศาสตร์ฯ 80 คน ที่ทราบว่าทุกคนปลอดภัยดี

ทั้งนี้ขอให้คนไทยในอิสลาเอลติดตามข้อมูลข่าวสารปฏิบัติตามมาตรการของทางการอิสราเอลอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังเตรียมแผนอพยพคนไทยออกจากอิสราเอล โดยเบื้องต้นมี 5 คนงานไทยแสดงความประสงค์ต้องการกลับไทยซึ่งสถานเอกอัครราชทูตได้จัดเตรียมเที่ยวบินให้กลับวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ซึ่งผู้ที่ต้องกากลับสามารถติดต่อประสานมายังสถานทูตได้ ขณะเดียวกันสถานทูต ณ กรุงเทลอาวีฟได้ประสานย้ายแรงงาน 9 คนออกจากพื้นที่อันตรายด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube