fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “ทักษิณ” กลับไทย ยันไม่เกี่ยวโหวตนายกฯ

Featured Image
“ภูมิธรรม” ปลื้มใจ “ทักษิณ”กลับไทย ยัน ไม่เกี่ยวกับการโหวตนายกฯ แต่จะเป็นกำลังใจให้พรรคในการทำงานต่อ หลังเคยทำตามนโยบายแล้วส่งผลดีกับประชาชน

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาถึงประเทศไทย ว่า รู้สึกตื่นเต้น และดีใจ ซึ่งห่วงและกังวลว่าที่ท่านอยู่เมืองนอก ห่างไกลจากครอบครัว วันนี้ได้เจอตัวเป็นเป็นก็รู้สึกดีใจ ซึ่งคงไม่ต่างจากประชาชน ที่เห็นท่านมีโอกาสกลับมาอยู่กับครอบครัว และมาอยู่กับประชาชนคนไทยมากขึ้น

 

 

โดยเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างถูกต้องตามกฏหมาย เชื่อว่า ในความบริสุทธิ์ใจ และในการทำงานที่ผ่านมา ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทุกคนรอคอยเนื่องจากเป็นทรัพยากรที่มีประโยชน์ต่อประเทศชาติมาก และมีคุณค่าต่อสังคมที่ไม่มีวันตาย การกลับมาของท่านน่าจะเป็นการคืนอะไรให้กับสังคมหลายอย่าง

 

 

หวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นดี และในการที่ได้สัมผัสมือกับนายทักษิณนั้น ถือเป็นความโชคดีของเราที่อยู่ด้านหน้า ที่เป็นคนคุ้นเคย ทำงานร่วมกันมา เป็นลูกน้อง เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นการสัมผัสมือที่ทำให้รู้ว่าเราได้สัมผัสจริงๆ ซึ่งมือท่านนุ่ม และอุ่น และสิ่งที่เราอยากเห็นเป็นจริงแล้ว ทุกคนก็ดีใจ ไม่ได้พูดไม่ได้พูดอะไรกัน ซึ่งการจับมือและมองตากันก็ถือเป็นการของความรู้สึกดีๆต่อกัน ถือเป็นกำลังใจและอบอุ่นมาก

 

 

ส่วนการส่วนการจะพูดคุยอะไรกันหลังจากนี้หรือไม่นั้นและเป็นเรื่องของอนาคต ต้องรอให้กระบวนการยุติธรรมเสร็จสิ้นก่อน แต่ถ้าอะไรที่เราสามารถทำร่วมกันได้ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะพวกเราทุกคนใจอยู่ข้างกัน อยากให้รอดปลอดภัย สามารถผ่านกระบวนการต่างๆไปด้วยดี แต่ตอนนี้ก็อยากให้นายทักษิณได้อยู่กับครอบครัว พวกเราก็ทำงานตามหน้าที่ และจากการดูสีหน้าของนายทักษิณแล้วพบว่าสุขภาพแข็งแรง หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส รู้สึกว่าท่านดีใจมากที่ไม่นึกว่าจะมีวันนี้เช่นกัน

 

 

นายภูมิธรรม ยังมองว่าการกลับมาของนายทักษิณวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย และส่งผลต่อการทำงานของพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของพรรคเพื่อไทย การทำงานและนโยบายของท่านทำมาแล้วเป็นจริง ซึ่งพรรคเคยรับมาและนำมาปฏิบัติ และมองว่าจะช่วยผ่านวิกฤต และผ่านความขัดแย้งไปได้

 

 

นายภูมิธรรม ยังมองว่าการกลับมาของนายทักษิณวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย และส่งผลต่อการทำงานของพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของพรรคเพื่อไทย การทำงานและนโยบายของท่านทำมาแล้วเป็นจริง ซึ่งพรรคเคยรับมาและนำมาปฏิบัติ และมองว่าจะช่วยผ่านวิกฤต และผ่านความขัดแย้งไปได้

 

 

ส่วนการกลับมาของนายทักษิณจะช่วยดึงมวลชนที่ออกห่างไปจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยทำในอนาคต จะปรากฏให้ประชาชนได้ทราบและเข้าใจ อยากให้สถานการณ์ดังกล่าวเป็นการคลี่คลายในตัวของมันเอง ซึ่งมีคนบอกว่าพรรคเพื่อไทยจ่ายต้นทุนที่แพง มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ซึ่งก็ไม่เป็นไร

 

 

เพราะพรรคเพื่อไทยรู้เหตุผลในสิ่งที่ตัวเองทำ การกระทำวันนี้และผลที่จะเกิดขึ้นในวันหน้าจะเป็นตัวตัดสินพรรคเพื่อไทย พร้อมเชื่อว่าวันนี้จะได้นายกรัฐมนตรีที่ชื่อว่านายเศรษฐา ทวีสิน ที่ผ่านการรับรองจากรัฐสภา และการเดินทางกลับมาของนายทักษิณไม่เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องของครอบครัว

 

 

นายภูมิธรรม ยังเปิดเผยว่า หากการโหวตนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นจะเดินทางเข้าที่ทำการพรรคในช่วงเย็น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube