fbpx
Home
|
ข่าว

“ประดิษฐ์” พร้อมชาวบ้านวังทับไทรประกาศดูแลนักปั่นไทย-ต่างชาติเต็มที่

Featured Image
“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม-คลัง และอดีต ส.ส.พิจิตร 4 สมัย พร้อมชาวบ้านวังทับไทรประกาศดูแลนักปั่นไทยและต่างชาติอย่างเต็มที่

 

 

 

ก่อนลงสู้ศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 1 วันที่ 1-2 มี.ค. ที่ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร โดยนำมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง เขียวเสวย ฟ้าลั่น มาดูแลนักปั่นอย่างอิ่มหนำสำราญ สร้างความประทับใจให้แก่นักปั่นทุกคน

 

 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ

 

 

รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 1 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขัน ระดับ C1 ควบคู่กันไป

 

โดยกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม ที่จุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก ล่าสุด นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคม และอดีต ส.ส.พิจิตร 4 สมัย ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยและนักกีฬาต่างชาติ

 

 

พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้นำชุมชนและชาวบ้านที่ร่วมแรงร่วมใจกันเป็นจิตอาสามาช่วยกันทำสนามแข่งขันให้สวยงามและได้มาตรฐาน

 

พลเอกเดชา กล่าวว่า นอกจากนี้ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ พร้อมชาวบ้านตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก ประกาศจะดูแลต้อนรับนักกีฬาทุกชาติอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งมีการนำเอามะม่วงน้ำดอกไม้สีทองที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย

 

ซึ่งมีรสชสติหอมหวาน รวมทั้งมะม่วงเขียวเสวย มะม่วงฟ้าลั่น ที่มีรสชาติมัน กรอบ อร่อย มาให้นักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรับประทาน

 

สร้างความประทับใจให้แก่นักกีฬาซึ่งชื่นชอบในรสชาติมะม่วงของอำเภอสากเหล็กเป็นอย่างมาก นอกจากนี้บรรยากาศที่ตำบลวังทับไทรก็มีความคึกคักเป็นพิเศษ ชาวบ้านได้นำสินค้าออกมาจำหน่ายทั้งมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง และอาหารเครื่องดื่มต่าง ๆ

 

เพื่อให้บริการแก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน ส่งผลให้ประชาชนในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

 

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” จะประเดิมแข่งขันวันแรกในวันที่ 1 มีนาคม ช่วงเช้าเวลา 09.00-11.00 น. เป็นรอบฝึกซ้อม จากนั้นเวลา 13.00-14.30 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง

 

 

และรุ่นเยาวชนหญิง เวลา 15.00-17.00 น. แข่งขันรอบชิงชนะเลิศรุ่นอายุไม่เกิน 23 ชาย และรุ่นเยาวชนชาย ซึ่งนักปั่นไทยต้องวัดฝีมือกับนักปั่นต่างชาติ เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส หากนักปั่นไทยทำผลงานได้ดีก็ต้องรักษามาตรฐานเอาไว้

 

 

แต่ถ้าผลงานออกมาไม่ดีก็ต้องแก้ไขปรับปรุง เพื่อเตรียมไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้

 

ด้าน จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันในวันที่ 1 มีนาคม ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นักกีฬาไทยที่จะลงสู้ศึกนำโดย นายพลฉัตร นาคทองคำ พร้อมด้วย นายพงษ์สิน พลกล้า และ นายอธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ จะต้องเจอนักปั่นในอาเซียน

 

 

ทั้งกัมพูชา, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิงก็มี น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า และ น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น ด้านรุ่นเยาวชนหญิงมี น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน ลงสู้งศึก ซึ่งนักปั่นไทยก็ศึกษาเส้นทางมาอย่างดี และฝึกซ้อมอย่างหนัก น่าจะมีโอกาสคว้าอันดับ 1-3 ได้เช่นกัน

 

จ.อ.เสรี ขณะที่การแข่งขันวันที่ 2 มีนาคม เป็นการแข่งขันรุ่นประชาชนชายและประชาชนหญิง ถือว่าเป็นศึกหนักของนักปั่นไทย โดยเฉพาะรุ่นประชาชนชาย ที่นำโดย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขประสาท พร้อมด้วย “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล และ นายวัชรกรณ์ อ่อนธุลี ที่ต้องเจอกับ ริกิ คิตาบายาชิ แชมป์เอเชียเมื่อปีที่แล้ว

 

 

รวมทั้งนักปั่นจากคาซัคสถาน, นิวซีแลนด์, มาเลเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และฮ่องกง ขณะที่รุ่นประชาชนหญิง นำโดย “พลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ และ “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ ก็เจอศึกหนักไม่น้อย

 

 

เพราะมีนักปั่นที่เป็นคู่แข่งสำคัญในอาเซียนลงแข่งขันครบเกือบทุกชาติ รวมถึงนักปั่นจากฮ่องกง, ไต้หวัน และคาซัคสถาน ก็น่ากลับไม่น้อย

 

“ส่วนแผนการเก็บตัวเพื่อเตรียมทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันที่จังหวัดพิจิตรแล้ว นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย จะยกทีมไปเก็บตัวที่จังหวัดศรีสะเกษ หรือจังหวัดทางอีสานใต้ที่มีพื้นที่ใกล้เคียงกับเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นสนามแข่งขันกีฬาจักรยานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32

 

 

เนื่องจากสภาพภูมิประเทศมีความใกล้เคียงกัน และสภาพอากาศก็มีความคล้ายคลึงกัน นอกจากนี้จะขออนุญาตท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อนำนักกีฬาเดินทางไปสำรวจสนามและฝึกซ้อมที่เมืองเสียบเรียบอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยไปสำรวจมาแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา” จ.อ.เสรี กล่าว

 

 

นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” ก็จะต่อด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 3 วันที่ 3-5 มีนาคม

 

โดยเส้นทางประเภทถนนแข่งขันรอบบึงสีไฟ และบริเวณใกล้เคียง ส่วนการแข่งขันเสือภูเขาแข่งขันที่จุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก เช่นเดิม โดยการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่, ดาวน์ฮิล และอิลิมิเนเตอร์ สมาคมกีฬาจักรยานฯ

 

 

ได้ลงทะเบียนกับ ยูซีไอ ให้เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศ ระดับ CN ผู้ที่ได้แชมป์ในรุ่นประชาชนชาย-หญิง, เยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทยไปแข่งขันรายการที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก ในปี 2024

 

ขณะที่ นายสายันต์ บุญยิ่ง นายกสมาคมชาวสวนมะม่วงไทย เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นชาวตำบลวังทับไทร กล่าวว่า พื้นที่ตำบลวังทับไทรมีพื้นที่ปลูกมะม่วงกว่า 20,000 ไร่ มีการส่งออกมะม่วงไปขายยังต่างประเทศปีละ 20,000-30,000 ตัน สำหรับการแข่งขันครั้งนี้

 

 

ชาวสวนมะม่วงได้นำผลผลิตมะม่วงหลากหลายพันธุ์มาดูแลนักกีฬา พร้อมทั้งนำมาจำหน่ายให้ซื้อกลับไปบ้านได้ มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองของเราเป็นมะม่วงที่ดีที่สุดในโลก มีรสชาติอร่อย ขอเชิญทุกท่านมาเที่ยวและมาชิมมะม่วงของวังทับไทร ชาวตำบลวังทับไทรยินดีต้อนรับ

 

 

ในช่วงบ่ายของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. มีการประชุมผู้จัดการทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” ที่โรงแรมอิมพีเรียล จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นางเบติส ลาจายา ผู้ตัดสินนานาชาติชาวมาเลเซีย ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ยูซีไอ

 

 

ให้มาปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ตัดสิน เป็นประธานการประชุมเพื่อชี้แจงเรื่องระเบียบและกติกาการแข่งขันต่าง ๆ ให้แก่ทุกทีม สำหรับสนามนี้ นักกีฬาที่ลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งชายและหญิง สามารถลงแข่งขันในรุ่นประชาชนได้ด้วย เพิ่มโอกาสในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิก 2024 อีกทางหนึ่ง

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” ที่อำเภอสากเหล็ก วันที่ 1 มีนาคม เวลา 13.00 น. แข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นเยาวชนหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 15.00 น. แข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย และรุ่นเยาวชนชาย รอบชิงชนะเลิศ,

 

 

 

วันที่ 2 มีนาคม เวลา 13.00 น. แข่งขันรุ่นประชาชนหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 15.00 น. แข่งขันรุ่นประชาชนชาย รอบชิงชนะเลิศ โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ในวันที่ 2 มีนาคม.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube