fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เอกชนมั่นใจเสถียรภาพรัฐบาลต่อเศรษฐกิจยังดี

จากสถานการณ์เศรษฐกิจของไทยภายใต้การนำของรัฐบาล “ลุงตู่”  ที่กำลังเผชิญกับปัญหาในประเทศ และความแปรปรวนต่างๆ ของเศรษฐกิจโลก ส่งผลกระทบมายังภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ ทำให้ทุกภาคส่วนทั้งรัฐบาลและเอกชนต้องจับตามองและหาแนวทาง เพื่อป้องกันผลกระทบในระยะยาว

 

โดยนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธาน ส.อ.ท. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความห่วงใยต่อเศรษฐกิจของไทยในขณะนี้ ว่ายังคงเป็นเรื่องเดิมๆ ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการฟื้นตัว เพราะมีการเปิดประเทศแล้ว แต่ภาวะเงินเฟ้อและหนี้ครัวเรือนก็ยังมีอยู่ ทำให้กดดันเศรษฐกิจฟื้นตัวได้ยาก

 

ส่วนวิกฤตอาหารโลกที่ทำให้เกิดการระงับการส่งออกอาหารในหลายๆ ประเทศนั้น มองว่าเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจไทย ทำให้กลุ่มผู้ส่งออกอาหารของไทยได้อานิสงส์ตรงนี้ แต่ยังติดปัญหาตรงที่อุตสาหกรรมอาหารตอนนี้มีออเดอร์มาก แต่ขาดแรงงานในการผลิต

 

“คงเป็นปัญหาเดิมๆ ตอนนี้อยู่ในช่วงฟื้นตัว เพราะมีการเปิดประเทศแล้ว เพราะฉะนั้นภาวะเงินเฟ้อที่ยังมีอยู่มันก็กดดัน หนี้ภาคครัวเรือนก็ยังสูง ความเปราะบางเหล่านี้ยังมีอยู่ การฟื้นตัวภายนอกก็ยังไปได้ไม่ดี เพราะว่าสถานการณ์ภายนอกเรื่องรัสเซีย-ยูเครน ก็ไม่ทราบว่าจะยืดเยื้อไปถึงแค่ไหน และจะบานปลายรึเปล่า”

 

ทั้งนี้นายเกรียงไกร ยังได้กล่าวถึงเสถียรภาพของรัฐบาลในช่วงนี้ว่า ยังอยู่ในภาวะที่ดี ยังไม่มีสัญญาณการเปลี่ยนแปลงอะไรในขณะนี้ “เสถียรภาพของรัฐบาลก็เป็นลักษณะนี้ไม่ดี ไม่ร้าย ไปเรื่อยๆ อย่างนี้ แต่ถ้าการเมืองที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง ในระยะสั้นๆ ก็ยังไม่เห็น สัญญาณอะไร”

 

จากนี้ต่อไปจะคงต้องติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจไทยต่อไปว่า ในภาวะที่เศรษฐกิจโลกปั่นป่วน รัฐบาลจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและนำพาเศรษฐกิจไทยฝ่าวิกฤตต่างๆ ไปได้หรือไม่ รวมถึงจับตาการวางหมากของฝั่งรัฐบาลในการเดินเกมการเมืองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

หลังจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ผู้สมัครอิสระ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงสูงสุดนับจากมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มา และที่สำคัญผู้ชนะเลือกตั้ง สก. นั้น มีสัดส่วนเกินกว่าครึ่งที่มาจากพรรคการเมืองฝ่ายค้านอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube