fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ราคาผักเริ่มลง-ผักชีเหลือโล150บาท

Featured Image
ราคาผักเริ่มลง พ่อค้า-แม่ค้าตลาดสด บอก ผักใหม่เริ่มปลูกได้ ผักชีเหลือ กิโลกรัมละ 150 บาท

จากการสำรวจการจำหน่ายผักสด ภายในตลาดสดย่านลาดพร้าว จากการสอบถามไปยังพ่อค้าแม่ค้า พบว่า ราคาผักสดที่รับซื้อจากตลาดค้าส่งเวลานี้ เริ่มปรับตัวลดลงมาบ้างแล้วเนื่องจากสถานการณ์การปลูกผักในพื้นที่น้ำท่วมเริ่มดีขึ้นและคาดว่าเร็วๆนี้สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยราคาผักชี ตอนนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 150 บาทจากที่เคยมีราคาพุ่งสูงสุดไปถึงกิโลกรัมละ 400 บาท โดยช่วงที่ผักมีราคาสูงได้ปรับตัวด้วยการแบ่งขายเป็นกำขนาดเล็กๆ ทำให้ขายลูกค้าที่ซื้อครั้งละไม่มากได้ โดยลูกค้าเวลานี้ยังถือว่ามีน้อย

ในขณะที่ราคาผักทั่วไป ราคาขายวันนี้ ถั่วฝักยาว กิโลกรัมละ 35 บาท จากที่เคยมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 70 บาท ผักกาดขาว กิโลกรัมละ 25 บาท ผักคะน้า กิโลกรัมละ 24-26 บาท กวางตุ้ง กิโลกรัมละ 40 บาท ผักบุ้งจีน กิโลกรัมละ 30 บาทจากที่เคยสูงสุดกิโลกรัมละ 50 บาท

นอกจากนี้ผู้ค้าในตลาดสดยังบอกด้วยว่า ได้มีการเปลี่ยนแหล่งรับซื้อผักสด ไปที่ต่างจังหวัดมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากบางพื้นที่ยังคงปลูกผักได้ตามปกติแต่จะมีต้นทุนที่สูงขึ้นจากการขนส่งทำให้ราคาผักที่จำหน่ายเวลานี้จึงยังไม่ได้ปรับลดลงมากนัก ถึงแม้ว่า สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นแล้วแต่ราคาก็ยังถือว่าอยู่ในระดับสูงกว่าราคาปกติ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube