fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชาญ”ยันกองทัพใช้งบช่วยเหลือปชช.ช่วงโควิด

Featured Image
“ชัยชาญ” ยัน กองทัพใช้งบ และสรรพกำลัง ช่วยเหลือปชช.ช่วงโควิดเต็มกำลัง แจงงบปี 65 ถูกตัดลดทุกรายการ

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงประเด็นการจัดสรรงบประมาณของกระทรวงกลาโหม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพใช้ศักยภาพ ทรัพยากรที่มีอยู่กำลังคน เครื่องมือ หน่วยแพทย์ โรงพยาบาล ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการร่วมกันช่วยเหลือป้องกันการแพร่ระบาดโควิดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในงบประมาณปี 65 ได้รับการเสนองบประมาณจำนวน 2.03 แสนล้านบาท ลดลง 1.1หมื่นล้านบาท  โดยมีการลดลงในทุกรายการ ซึ่งกระทรวงฯจะใช้จ่ายสำหรับการพัฒนาร้อยละ 17  ก่อสร้างปรับปรุงอาคารสถานที่ ร้อยละ 9 และใช้จ่ายบุคคลากร ปฏิบัติภารกิจของหน่วย ร้อยละ 74 กองทัพจะต้องมีการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา ดังนั้นต้องมีงบประมาณสำหรับเตรียมการปกป้องผลประโยชน์ของชาติไว้บางส่วน ส่วนงบจัดหายุทโธปกรณ์ก็มีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น โดยพยายามพึ่งตนเอง และพัฒนาปรับปรุงเทคโนโลยีอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพใช้งานได้ ส่วนยุทโธปกรณ์ใหม่ๆ เราจัดหามาเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อให้สามารถรองรับภาระกิจได้ตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อม ขอยืนยันว่า กระทรวงกลาโหมให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลประชาชนทุกเรื่อง โดยเฉพาะสถานการณ์ปัจจุบันโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ประสานกับหน่วยงานสาธารณะสุข เพื่อทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยยืนยันว่าเราจะใช้งบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพและคุ้มค่าที่สุด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube