fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.เตรียมเคาะโครงสร้างองค์กรตำรวจ

Featured Image
กมธ.พรบ.ตำรวจ เตรียมเคาะโครงสร้างองค์กรตำรวจ หลังยังมีความเห็นต่าง คาดพิจารณาจบทั้งฉบับภายใน ก.พ.นี้

 

นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ… รัฐสภา เปิดเผยว่าจากกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ สั่งงดประชุมสภาฯต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ ทำให้กมธ.ต้องงดประชุมด้วย คาดว่า ในสัปดาห์หน้า เมื่อสภาฯกลับมาประชุมได้ตามนัดหมาย กมธ.จะนัดประชุมเพื่อหารือในรายละเอียดสุดท้าย เกี่ยวกับโครงสร้างองค์กรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ขณะนี้ยังรอพิจารณาเนื่องจาก กมธ. ยังมีความเห็นไม่ตรงกัน ระหว่างการให้มี 1 โครงสร้าง คือ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) หรือ 2 โครงส้ราง ประกอบด้วย ก.ตร.และ คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547

 

ทั้งนี้ เรื่องโครงสร้างตำรวจถือเป็นเรื่องแรกที่พิจารณาและคาดว่าจะเป็นเรื่องสุดท้ายที่ได้ข้อสรุป ส่วนรายละเอียดและประเด็นอื่นๆ ที่ค้างอยู่นั้นมีไม่มากคาดว่าจะนัดประชุมอีก 4 ครั้ง เพื่อสรุปจบทุกอย่าง เพื่อให้ร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ฉบับที่กมธ. พิจารณาเข้าสู่การพิจารณาวาระสองและวาระสามของที่ประชุมรัฐสภา ได้ทันสมัยประชุมปัจจุบันที่จะสิ้นสุดสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่า ร่างพ.ร.บ.ตำรวจที่ กมธ.แก้ไขจะผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา นายขจิตร เชื่อว่าจะผ่านไปได้ แต่ประเด็นโครงสร้างตำรวจที่กมธ.ยังรอพิจารณานั้น คาดว่าจะใช้เสียงข้างมากตัดสิน ยอมรับว่า มองไม่ออกเช่นกันว่า แนวโน้มจะโหวตไปในทางใด ระหว่างให้มี เฉพาะ ก.ตร.หรือให้มี ก.ตร. และ ก.ต.ช.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube