fbpx
Home
|
ข่าว

กห.กำชับเข้มชายแดนสกัดกั้นลักลอบเข้าเมืองผิดกม.

Featured Image
กห.กำชับเข้มชายแดน สกัดกั้นจับกุมลักลอบเข้าเมือง ขยายผลบังคับใช้กฎหมายเข้มงวด พร้อมเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

 

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยปลัดกระทรวงกลาโหมร่วมประชุมกับทุกเหล่าทัพ ตำรวจ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ผ่าน ระบบ VTC ติดตามการสนับสนุนรัฐบาลขับเคลื่อนแก้ปัญหาที่สำคัญ ณ ศาลาว่าการกลาโหมโดยพล.อ.ชัยชาญ ได้ย้ำสั่งการตามนโยบายที่สำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ทุกเหล่าทัพ กอ.รมน.และตำรวจ โดยกองกำลังป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ ยังคงเข้มงวดเฝ้าระวังและสกัดกั้นจับกุมการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายทั้งพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในอย่างต่อเนื่อง

 

ขยายผลบังคับใช้กฎหมายกวาดล้างจับกุมให้ถึงขบวนการลักลอบนำพาแรงงานเข้าเมืองทั้งหมด และคัดกรองแรงงานต่างด้าว ซึ่งอาจมีผู้ติดเชื้อโควิด-19ปะปนเข้ามา โดยขอให้เตรียมสถานที่กักกันควบคุมโรคและประสานการดูแลตามมาตรการทางสาธารณสุขที่กำหนด

 

 

พร้อมกันนี้ ขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ภาคใต้ เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง ใน 6 จังหวัดได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยให้เตรียมการแจ้งเตือนและให้การช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ทันกับสถานการณ์ และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยต่อเนื่องกัน สำหรับพื้นที่ที่สถานการณ์คลี่คลายและน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว และให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน ช่วยเก็บเกี่ยวพืชไร่และทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะ

 

พร้อมแสดงความขอบคุณ หน่วยงานความมั่นคง ที่สนับสนุนรัฐบาลแก้ปัญหาในทุกวิกฤติของประเทศที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคงความต่อเนื่องในการบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทยและสถานพยาบาล ช่วยชีวิตผู้ป่วยในภาวะฉุกเฉินระหว่างการแพร่ระบาดของโควิดที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจและให้กับกำลังพลทุกคนปลอดภัย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube