fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาประกาศปิดบ้านท่าซอห้ามเข้า-ออก14วัน

Featured Image
พังงาประกาศปิด หมู่บ้านท่าซอ อำเภอท้ายเหมือง ห้ามเข้า-ออก 14 วัน หลังโควิดระบาดหนักในพื้นที่

จังหวัดพังงา ได้ออกคำสั่งที่ 2566/2564 ให้ปิดพื้นที่ซอยวัดพระหน่อ หมู่ 5 บ้านท่าซอ ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา (ตมแผนที่แนบท้าย) เป็นระยะเวลา 14 วัน นับแต่วันที่คำสั่งฉบับนี้ใช้บังคับ ห้ามผู้ใดเข้าไป หรือ ออกจากพื้นที่ประกาศ เว้นแต่ มีเหตุจำเป็น เช่น เพื่อการพบแพทย์ เพื่อรักษาพยาบาล หรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยต้องได้รับอนุญาตจากนายอำเภอ หรือพนักงานควบคุมโรคติดต่อที่นายอำเภอมอบหมาย และต้องปฏิบัติตามมาตรการที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอกำหนด

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอตะกั่วทุ่งขณะนี้ ยังคงพบผู้ป่วยที่รักษาตัว 61 ราย จากผู้ป่วยที่พบการระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์ที่ 3 กลุ่ม ทั้งในกลุ่มแคมป์แรงงานต่างด้าวและคนงานบ่อกุ้ง ม. 5 6 บ้านนาใต้ ต.โคกกลอย กลุ่มพนักงานโรงงานไม้ยาง ม.8 ต.กระโสม และกลุ่มพนักงานร้านค้าส่ง ม.2 ต.โคกกลอย มีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมดกระจายไปใน 3 ตำบล ได้แก่ ต.โคกลอย หล่อยูง และกระโสม เข้ากักตัวและตรวจหาเชื้อตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของสาธารณสุขแล้ว

ทั้งนี้กรณีที่มีการระบาดของกลุ่มคลัสเตอร์แพปลาในจังหวัดข้างเคียง เนื่องจากอำเภอตะกั่วทุ่ง มีพื้นที่ติดกันและมีประชาชนที่มีอาชีพซื้อขายสัตว์น้ำ ที่เกี่ยวเนื่องกับพื้นที่ดังกล่าว ทางอำเภอจึงได้สั่งการให้ ผู้ใหญ่บ้าน อสม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ลงเคาะประตูบ้าน และขอความร่วมมือประชาชนที่มีประวัติเดินทางไปสถานที่เสี่ยงนั้นได้แจ้ง ผญบ. อสม. เบื้องต้นได้รับรายงานมีประชาชนใน ม. 5 คลองเคียน ม.11 ม.7 ม.9 โคกกลอย มีประวัติเดินทางไปแพปลาพื้นที่พบการระบาดขณะนี้รอผลตรวจยืนยัน 3 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงอีกส่วนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวได้ลงพื้นที่ดำเนินการมาตรการควบคุมและป้องกันพื้นที่ไว้แล้ว พร้อมได้ขอความร่วมมือประชาชนทุกท่านได้โปรดยึดถือติดตามเฝ้าดูแลตนเองตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัดด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube