fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์หน้าตลาดรังสิต

Featured Image
ไฟไหม้อาคารพาณิชย์หน้าตลาดรังสิต ปทุมธานี ซึ่งทำเกี่ยวกับโกดังเก็บสินค้าประเภทโกดังอุปกรณ์เสริมสวย

พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บริเวณกิจเจริญเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 259/14 ตึกอาคารพาณิชย์ทางเข้าตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิต และรถดับเพลิงสนับสนุนพื้นที่ใกล้เคียงอีกจำนวน 10 คัน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครกู้ชีพนครรังสิต

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นตึกอาคารพาณิชย์แบบ 2 ชั้นทั้งหมดเรียงกัน 17 คูหา โดยต้นเพลิงมาจากทางเข้าตลาดรังสิตซึ่งทำเกี่ยวกับโกดังเก็บสินค้าประเภทโกดังอุปกรณ์เสริมสวย ไฟไหม้ลุกลามไปจนถึงร้านขายอุปกรณ์ศาลเจ้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจำพวกไม้ ซึ่งกำลังมีกลุ่มควัน  และเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้น้ำสกัดเพลิง ชาวบ้านใกล้กันต่างช่วยพากันยกสิ่งของที่พอออกมาได้มากองไว้ด้านนอก ซึ่งขณะรายงานยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ต้องขอรถสนับสนุนจากทุกภาคส่วนของจังหวัดปทุมธานีมายังที่เกิดเหตุ

นายวัชรพงษ์ สมสา อายุ 35 ปี พนักงานพนักงานร้านอาหาร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในขณะนั้นตนขับรถจะเอาขยะมาทิ้งที่บริเวณที่ทิ้งขยะใกล้ที่จุดเกิดเหตุก็ได้ยินและได้เห็นแสงไฟ ต้นเพลิงมาจากโกดังเก็บสินค้าอุปกรณ์เสริมสวยจากนั้นไฟได้ลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็วตนได้วิ่งมาบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันให้ช่วยกันมาดูแต่ไฟก็ได้ลุกไหม้ลามไปห้องอื่นอย่างไว

เบื้องต้น พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบไม่มีผู้เสียชีวิตและไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการตัดไฟเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต นอกจากนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของบ้าน และพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube