fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงหน้าร้อนคึกคักนทท.ล่องแก่งสายน้ำป่าพะยอม

Featured Image
พัทลุง หน้าร้อนสุดคึกคักนักท่องเที่ยวล่องแก่งสายน้ำป่าพะยอม ขณะนี้ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของภาคใต้

 

 

จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้โดยเฉพาะในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงและจังหวัดใกล้เคียง ฝนตกได้หยุดมาเป็นเวลาหลายวันหลายพื้นที่เกิดความแห้งแล้ง และมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวมากยิ่งขึ้น ทำให้ทุกคนต้องการที่จะคลายร้อน ต่างพาครอบครัวออกเที่ยวเล่นน้ำตามน้ำตกหรือสายน้ำต่างๆที่มีความสะอาดและสะดวก หนึ่งในนั้นคือ “ล่องแก่งป่าพะยอม” สถานที่อันซีนของจังหวัดพัทลุงอีกแห่งหนึ่ง ในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและในจังหวัดพัทลุง เข้าพักรีสอร์ทที่มีอยู่กว่า 40 แห่งเต็มทั้งหมดเพื่อ แห่ลงเล่นน้ำและพายเรือล่องแก่ง อย่างคึกคักท่ามกลางสายน้ำป่าพะยอม ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่นิยมล่องแก่งก็สามารถลงเรือคายัค พายเรือตั้งแต่ท้ายอ่างเก็บน้ำป่าพะยอม จนถึงรีสอร์ทแต่แห่งระยะทางไม่ต่ำกว่า 2 กิโลเมตร แต่ละจุดที่พายเรือผ่านลำน้ำที่มีโขดหินและกระแสน้ำเชี่ยวสร้างความตื่นเต้นสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันหลายๆรีสอร์ทเปิดให้นักท่องเที่ยวที่ไม่เปิดห้องพัก สามารถเข้าท่องเที่ยวลงเล่นน้ำท่างกลางสายน้ำกันอย่างสนุกสนานเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณรีสอร์ทเรือนออฟโรดและรีสอร์ทบ้านไอน้ำ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณหน้ารีสอร์ท กันอย่างเต็มที่ เงินสะพัดหลายล้านบาท

 

 

สำหรับสถานที่ล่องแก่งท่างกลางสายน้ำป่าพะยอม ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ขณะนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภาคใต้ และสามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านและผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อปีที่แล้วมีเงินสะพัดประมาณไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปีนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ทั้งนี้มีปัจจัยหลักในการเพิ่มรายได้คือ การขยายถนนสายป่าพะยอม – ลานข่อย จาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร เพื่อป้องกันรถติดและเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเข้าถึงจุดล่องแก่งได้อย่างปลอดภัย

 

 

นายโยธิน เขาไข่แก้ว ผู้จัดการล่องแก่งหนานมดแดง และอดีตประธานชมรมล่องแก่งป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง กล่าวว่า ล่องแก่งป่าพะยอมทุกช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยว แห่มาเล่นน้ำพักผ่อนกันอย่างคึกคัก และในช่วงนี้ตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงพฤษภาคม เป็นช่วงฤดูร้อนของจังหวัดพัทลุงและภาคใต้ ดังนั้นแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดรวมถึงชาวต่างชาติ มาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2000 คน ทำให้ผู้ประกอบการ และร้านค้า ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม ต่างคึกคักมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ผู้ประกอบการขยายที่พักเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งในปีนี้มีชาวบ้านเปิดบ้านเป็นโฮมสเตย์ ไว้บริการนักท่องเที่ยว มีตลาดถนนคนเดินไว้บริการ ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอาหารพื้นเมืองอย่างหลากหลาย ล่าสุดการสำรองที่พักตั้งแต่วันที่ 12 – 16 เมษายน เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ที่พักถูกจองเต็มเกือบทุกโรงแรม และรีสอร์ท แล้ว

 

 

ขณะเดียวเมื่อมีนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวพายเรือคายัคล่องแก่งเป็นจำนวนมากทุกที่พักทุกรีสอร์ ก็มีการสร้างานให้กับเยาวชนในพื้นที่ ที่กำลังเรียน และมีความขยันช่วงปิดเทอมหารายได้ตลอดช่วง 2 เดือน บางรายสามารถนำรายได้เป็นค่าเทอมโดยไม่ต้องรบกวนผู้ปกครอง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube