fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ช่วยฯสำราญ เผย รถแต่งซิ่งต้องรีบแก้ไข หากพบสั่งดำเนินคดีทุกราย

Featured Image
ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุกรณีเจ้าของรถเก๋งแต่งซิ่ง ท่อเสียงดัง หลังตำรวจตักเตือนรีบเปลี่ยนแปลงแก้ไข เป็นตัวอย่างที่ดี ย้ำหากพบการกระทำผิด ตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายทุกราย

 

 

 

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 ว่า พ.ต.อ.เด่นโดม ลาภานันต์ ผกก.สน.ฉลองกรุง และ พ.ต.ท.ปรีชากรณ์ รัตนสิรอตระกูล รอง ผกก.ป.สน.ฉลองกรุง ได้รับเรื่องร้องเรียนเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่ามีรถเก๋งฮอนด้ารุ่นเก่า แต่งซิ่ง ท่อไอเสียเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในชุมชนหมู่บ้านปรีชา สุวินทวงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดเข้าตรวจสอบ พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค แต่งซิ่ง ติดสติกเกอร์สีรอบคัน

 

 

ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่อไอเสียเสียงดัง จอดอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ต่อมานายกษิดิศฯ ได้มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปพูดคุยประชาสัมพันธ์ สอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าว นายกษิดิศฯ ซื้อมาแบบโอนลอยจากเพื่อน ในสภาพดังกล่าว และยังไม่ได้มีการนำรถไปขึ้นทะเบียนให้เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือน

 

 

แนะนำให้ไปแก้ไขรถให้กลับมาเป็นสภาพเดิมที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีคุณย่าของเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวเป็นพยาน รับปากว่าจะให้หลานชายนำรถไปแก้ไขให้ถูกต้องตามกฎหมายโดยเร็ว ซึ่งต่อมานายกษิดิศฯ ได้รีบแก้ไขให้กลับสู่รถสภาพเดิม ท่อไอเสียปกติ ไม่สร้างมลพิษทางเสียงให้แก่ชุมชนและผู้ใช้รถใช้ถนน มีทะเบียนรถถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สำราญ ฯ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือทำตามกฎหมาย ทำการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจง่ายขึ้น ไม่ต้องมีการใช้มาตรการเข้ม บังคับใช้กฎหมายเข้มงวดตลอดเวลา ก็สามารถสร้างสังคมที่ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข จึงอยากให้กรณีดังกล่าวเป็นตัวอย่างที่ดีในการเคารพกฎหมาย และเคารพในสิทธิของคนในสังคม ซึ่งหากมีการกระทำผิด ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดทุกราย

 

นอกจากนี้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า คณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถ

 

 

โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ และการรวมตัวบนท้องถนนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน โดยสามารถแจ้งเบาะแสเหตุด่วนเหตุร้าย ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube