fbpx
Home
|
ข่าว

กรมทรัพย์สินทางปัญญาจับมือMBKต่อต้านสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

Featured Image

 

 

 

กรมทรัพย์สินทางปัญญา ผนึกกำลัง ร่วมกับศูนย์การค้า MBK และหน่วยงานพันธมิตร รณรงค์ต่อต้านสินค้าละเมิด สร้างบรรยากาศที่เหมาะสมกับการค้าการลงทุน

 

 

นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับ กองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมศุลกากร พร้อมด้วยภาคเอกชนเจ้าของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาและศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ลุยงานเชิงรุกรณรงค์ปลูกจิตสำนึกเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาให้กับผู้ค้าและประชาชนทั่วไป ณ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

 

 

 

โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญามุ่งดำเนินงานทั้งในด้านการส่งเสริมคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาควบคู่ไปกับการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศคู่ค้า และสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมกับการค้าการลงทุน ซึ่งจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศ

 

 

 

โดยกรมและหน่วยงานพันธมิตรยังคงจับมือกันอย่างเหนียวแน่น เพื่อรับมือกับสถานการณ์การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านการค้าและตลาด (Physical Market) ซึ่งเป็นที่จับตามองของประเทศคู่ค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงได้ผนึกกำลังร่วมกับทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ต่อต้านการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในย่านการค้าสำคัญอย่าง เอ็ม บี เคฯ

 

 

 

เพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้ค้า ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และประชาชน ให้เคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ทำให้การส่งเสริมให้การคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กิจกรรมนี้จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนมีนาคม โดยมุ่งหวังให้เป็นกลไกหนึ่งในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชน เพื่อปกป้องประชาชนจากอันตรายที่อาจเกิดจากการใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ไม่ได้มาตรฐาน

 

 

 

ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สามารถแจ้งเบาะแสมายังกองป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กรมทรัพย์สินทางปัญญา โทร. 02-547-4702 หรือสายด่วน 1368

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube