fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ส่งทนายฟ้อง สนธิ หมิ่นประมาท

Featured Image

 

 

“บิ๊กโจ๊ก” ส่งทนายฟ้อง สนธิ หมิ่นประมาท หลังนำคลิปเสียงแอบบันทึก มาตัดต่อให้ร้าย ว่าสนิทสนม บิ๊ก ป.ป.ช. ถึงขั้นควบคุมได้ โดยไม่มีมูลความจริง

 

 

วันนี้ (20 ก.พ.67) พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ทนายความเดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อในเครือผู้จัดการ ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยนำมาเผยแพร่ผ่านช่องทาง สนธิทอล์ค และคุยทุกเรื่องกับสนธิ โดยพาดหัวข่าวว่า บิ๊ก จ.ใหญ่คับ ป.ป.ช.ถึงเวลาล้างบาง

 

พฤติการณ์ คือ นายสนธิ ได้นำคลิปเสียงแอบบันทึก มาตัดต่อบางส่วน และมาปล่อยในรายการ สนธิทอล์ค และคุยทุกเรื่องกับสนธิ โดยพาดหัวข่าวว่า บิ๊ก จ.ใหญ่คับ ป.ป.ช.ถึงเวลาล้างบาง ซึ่งเป็นการให้ร้าย โดยระบุว่าคำพูดภายในคลิป บิ๊กโจ๊ก ได้พูดในการประชุมมอบนโยบายและตรวจเยี่ยมการปฏิบัติราชการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2566

 

ซึ่งจากการตรวจสอบภาพและเสียงที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบันทึกไว้ในระหว่างการประชุมมอบนโยบายและตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งมีการเผยแพร่ลงบนช่องทาง YouTube ตั้งแต่ต้นรายการจนจบ ไม่ปรากฏข้อความ หรือเสียง ที่นายสนธิ นำมากล่าวอ้าง

 

ดังนั้นการกระทำของนายสนธิจึงเป็นการกระทำโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทำให้ผู้อื่นเข้าใจว่าบิ๊กโจ๊กเป็นข้าราชการตำรวจที่ทุจริตประพฤติมิชอบเป็นคนชั่วคนไม่ดี ทำให้ถูกเกลียดชังถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิ ทั้งที่ข้อความทั้งหมดไม่มีมูลความจริง ตามที่นายสนธิ กล่าวอ้าง ในรายการ

 

ทั้งนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ รับคำฟ้อง ตามเลขคดีดำ ที่ อ. 368/2567 ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 และนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 09:00 น. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube