fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ” ลงพื้นที่ภูเก็ตตรวจสถานบันเทิงป่าตอง

Featured Image
“ชัยชนะ” ประธานกมธ.ตำรวจ สภาฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต ร่วมกับภูธรภาค 8 ตรวจตราสถานบันเทิงป่าตอง หลังรัฐบาลมีนโยบายเปิดถึงตี 4

 

 

 

 

คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2566 เพื่อติดตามมาตรการปราบปราม อาชญากรรม และ การดูแลนักท่องเที่ยว ในจังหวัดภูเก็ตและ ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 8 หลังรัฐบาล ออกมาตรการ เปิดสถานบันเทิงได้ถึง 04.00 น.

 

 

 

โดยทันที ที่เดินทางมาถึงรับฟังรายงานการดำเนินการต่างๆ ในพื้นที่จาก ตำรวจภูธรภาค8 รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงสถานการณ์อาชญากรรม ยาเสพติด การค้ามนุษย์ รวมทั้งภาพรวมการท่องเที่ยว โดยตำรวจภูธรภาค 8 ได้กำหนดมาตรการดูแล นักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันอาชญากรรม ไว้อย่างรัดกุม พร้อมทั้งให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

 

 

 

ส่วนการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ขณะนี้ ไอซ์ราคาทรงตัว ส่วนยาบ้าราคาต่ำลง แต่ก็ขึ้นอยู่กับ พื้นที่ เครือข่าย และคุณภาพ ของยาเสพติด ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่นำเข้าทางชายแดนจังหวัด ระนอง และทางท่าอากาศยานภูเก็ต ส่วนใหญ่จะเป็นการลำเลียงโคเคน มากับตัวบุคคลหรือกระเป๋าเดินทาง จากการตรวจสอบ พบว่า ส่วนใหญ่ยาเสพติดระบาดในพื้นที่ ชุมชนฝั่งทะเล และชุมชนหนาแน่นในตัวเมือง เพราะมี ประชากรแฝงอยู่มาก ส่วนใหญ่ขาดโอกาสในการประกอบอาชีพ

 

 

 

สำหรับสถานบันเทิงใน จังหวัดภูเก็ต มีทั้งหมด 108 แห่ง ซึ่งในพื้นที่หาดป่าตอง ได้มีการทำประชาพิจารณ์ สอบถามความคิดเห็นของผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่แล้ว เห็นด้วย 100% ให้เปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับหาดป่าตอง

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการยืนยันว่า จะไม่เปิดเกินเวลาที่กำหนดเพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนประชาชนกลุ่มอื่น อย่างแน่นอนโดยกำหนดโซนนิ่ง 6 โซน ประกอบด้วย ซอยบางลา, ซอยแสนสบาย, ซอยพาราไดซ์, อรุณสม, ซีเพิร์ล (ดวงจิตต์) และตลาดโอท็อป ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการถึงเวลา 04.00 ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป ตามแนวทางของรัฐบาล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube