fbpx
Home
|
ข่าว

“โจ ณัฐวุฒิ” ดวลไฟต์เดือดปะทะ ”นิคลาส ลาร์เซน” ONE Fight Night 17

Featured Image
โจ ณัฐวุฒิ ไม่ต้องรอนาน ชาตรี ศิษย์ยอดธง จัดให้ทันที จัดการประกบคู่ไฟต์เดือดปะทะ นิคลาส ลาร์เซน กำปั้นชาวเดนมาร์ก ในศึก ONE Fight Night 17 ในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

 

 

แฟนกีฬาต่อสู้ชาวไทยเตรียมรับมือกับความมันขั้นสุดในศึก ONE Fight Night 17 เพราะจะได้พบกับ “โจ ณัฐวุฒิ” ที่โชว์ผลงานต่อกรกับซูเปอร์สตาร์ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ได้อย่างน่าประทับใจจนขึ้นแท่นเป็นขวัญใจมหาชนคนหมัดมวยไปแล้ว โดยครั้งนี้ “โจ” ขอกลับมาเปิดตำรามวยไทยเผชิญหน้า “นิคลาส ลาร์เซน” ยอดฝีมือจากเดนมาร์กที่เคยประมือกับ “ตะวันฉาย” มาก่อนหน้านี้ โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)

 

“โจ ณัฐวุฒิ” ยอดฝีมือวัย 34 ปี จากนครราชสีมา ที่ไปสร้างชื่อโด่งดังที่สหรัฐอเมริกามานานหลายปี ถือเป็นอีกหนึ่งนักชกตัวท็อปรุ่นเฟเธอร์เวต และมีประสบการณ์เจนจัดทั้งในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง การันตีฝีมือด้วยตำแหน่งแชมป์โลก Lion Fight ถึงสองรุ่น

 

 

โดยไฟต์ล่าสุด “โจ” รับอาสาเป็นมวยขัดตาทัพเผชิญหน้ากับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ราชัน ONE มวยไทย ที่พลิกตำรามาสู้ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แม้จะตกเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนเอกฉันท์ แต่ไฟต์ดังกล่าวเจ้าตัวได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ด้วยฟอร์มการชกที่เปิดเกมแลกเดือดชนิดที่ไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีเจ้าบัลลังก์มวยไทยเลยแม้แต่น้อย ส่งให้เขาพุ่งทะลุขึ้นรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตทันที

 

โดยครั้งนี้ ถือเป็นการคืนสู่สังเวียนมวยไทยครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปี โดยไฟต์ล่าสุดที่เจ้าตัวขึ้นชกในกติกามวยไทยคือการเผชิญหน้ากับ “จามาล ยูซูพอฟ” นักชกจากตุรกี เมื่อ 22 ก.ค. 65 แต่ “โจ” เป็นฝ่ายแพ้คะแนนอย่างน่าเสียดาย

 

ด้าน “นิคลาส ลาร์เซน” เจ้าของฉายา “Dreamchaser (นักล่าฝัน)” ยอดฝีมือวัย 34 ปี จากเดนมาร์ก เป็นอีกหนึ่งนักชกที่ประสบการณ์สูง ผ่านสังเวียนระดับโลกมาแล้วมากมาย แถมยังพ่วงด้วยดีกรีแชมป์โลกที่เคยคว้ามาได้ทั้ง แชมป์โลก WBC มวยไทย, IMC และ WKU โดยนักล่าฝันจากแดนโคนมรายนี้ เปิดตัวใน ONE ครั้งแรกด้วยการพ่ายน็อกให้กับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เมื่อ 3 มิ.ย. 65

 

แม้จะได้โอกาสขึ้นสังเวียนอย่างต่อเนื่องเพื่อล่าชัยชนะไฟต์แรก แต่เจ้าตัวกลับทำไม่สำเร็จ พ่ายคะแนนให้กับ “จิมมี วีโนต์” นักชกชาวฝรั่งเศส เมื่อ 21 ต.ค. 65 กระทั่งไฟต์ล่าสุด เมื่อ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา “นิคลาส” ต้องอกหักซ้ำหลังพ่ายน็อกให้กับ “เอ็ดดี อาบาโซโล” กำปั้นจากสหรัฐอเมริกา

 

แต่ถึงอย่างนั้น “นิคลาส” ยังไม่หมดหวังและมุ่งมั่นตั้งใจมากอบกู้ศรัทธาด้วยการเอาชนะนักชกสายดุชาวไทยให้ได้ เพื่อรั้งเก้าอี้เบอร์ 5 ของแรงกิงรุ่นนี้ที่ครองอยู่ตอนนี้ไว้ให้แน่นซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ตัวว่าเขาสมควรเป็นตัวท็อปของรุ่นนี้ต่อไป

 

นอกจากการดวลเดือดระหว่าง “โจ กับ นิคลาส” แล้ว แฟนมวยชาวไทยจะได้พบกับคู่เอกในฝันที่ทุกท่านรอคอย “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ครั้งที่สอง เผชิญหน้า “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง ที่ข้ามสายมาท้าชิงหวังครองเข็มขัดอีกเส้น

 

สำหรับศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค. 66

 

 

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube