fbpx
Home
|
ข่าว

“บีม-ปอปอ” หมกตัวรัสเซีย หวังผลต้องมีเหรียญ อชก.

Featured Image
สมาคมกีฬายิมนาสติกเดินหน้าอย่างไม่ย่อท้อ ส่งนักกีฬายิมนาสติก 4 คนเดินทางถึงประเทศรัสเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฝังตัวยาวนานถึง 1 เดือนเต็ม “ครูไก่” ไปส่งถึงที่พร้อมทั้งได้กำชับต้องดีกว่าเก่า กลับมาลุ้นเหรียญเอเชี่ยนเกมส์สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

 

 

 

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน จนถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ซึ่งก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬากีฬายิมนาสติกส์ศิลป์ชายจำนวน 2 คน ได้แก่ นายฑิฆัมพร สุรินทรทะ และ นายวีรภัทร ช่วยโสม เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซีย ที่ Penza Hall Trainning Center เมืองเพนซ่า สหพันธ์รัสเซีย ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้าเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว ระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม – วันที่ 14 กันยายน 2566 โดยมีนายเฉลียว เงาะหวาน ควบคุมไป

 

 

 

ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 27 สิงหาคม ได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา จำนวน 2 คน ได้แก่ “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุรกร เจ้าของ 5 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน ราชินียิมลีลาในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “กาญจนบุรีเกมส์” วัย 18 ปี กับ “ลูกน้ำ” ด.ญ.พรรษพร ทับทอง วัย 14 ปี แชมป์ยิมลีลาเยาวชนประเทศไทย เดินทางไปเก็บตัวที่ Irina Viner Usmanova Rhythmic Gymnastics Center กรุงมอสโค

 

 

สหพันธ์รัสเซียระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – วันที่ 25 กันยายน 2566 โดยมี “ครูไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคฯ ในฐานะผู้จัดการทีม ไปส่งและร่วมวางแผนกับผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย ในการฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาคุ้นชิน ซึ่งมี น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทยควบคุมและดูแลตลอด 1 เดือนเต็ม

 

 

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี เปิดเผยว่า การเดินทางไปครั้งนี้ ขอยืนยันว่าทางสมาคมฯ โดย น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมฯ ไม่ได้ส่งนักกีฬาไปสะสม และ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เนื่องจากทั้ง 4 คน ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านเกมระดับนานาชาติมาหลายปีแล้ว ไปฝึกครั้งนี้ซ้อมร่วมกับนักกีฬายิมนาสติกระดับอาชีพทีมชาติรัสเซียทุกอย่างต้องเต็มที่ และ จริงจัง ให้คุ้มค่ากับงบประมาณ และ เวลาที่สูญเสียไป

 

 

เมื่อมาแล้วต้องได้ประโยชน์อย่างสูงสุด เป้าหมายเดียวก็คือ พัฒนาตัวเองให้ก้าวข้ามขีดความสามารถเดิม ๆ ขึ้นไปเทียบเคียงกับระดับซูเปอร์สตาร์ของเอเชียให้ได้ ในระยะเวลา 1 เดือนจากวันนี้เป็นต้นไป ทั้งยิมนาสติกศิลป์ชาย และ ยิมนาสติกลีลา เมื่อกลับจากรัสเซียแล้ว เราจะโฟกัสไปที่ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน ทันที อย่างน้อยต้องเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้ และหลังจากนั้นจึงวิเคราะห์กันอีกครั้งว่า เราจะมีเหรียญใดติดมือ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube