fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์ “ย้ำยังไม่มีมติปรับเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุ

Featured Image
“จุรินทร์ “ย้ำยังไม่มีมติปรับเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุ มองควรพิจารณาให้สอดคล้องภาวะเศรษฐกิจ ดึงมีส่วนร่วมพัฒนาในทุกด้าน

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะคณะประธานคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ กล่าวถึงการปรับเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุ ว่า
คณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ ไม่มีการกำหนดนโยบายในการปรับลดเงินและลดจำนวนเบี้ยผู้สูงอายุ ก่อนหน้านี้ยังเข้าไปแก้ไขปัญหาความซ้ำซ้อน มีจำนวน 30,000 คน ที่นอกจาก
รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุปกติแล้ว ยังไปรับเบี้ยบำนาญตกทอด การแก้ปัญหาว่าใครที่รับไปแล้วไม่ต้องนำมาคืน แม้ในตามหลักจะสามารถรับได้ทางเดียว

 

ส่วนแนวทางในการปรับเบี้ยผู้สูงอายุปกติ ย้ำว่า ยังไม่มีนโยบายเปลี่ยนแปลงมีแค่การศึกษา จะทำอย่างไรให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ พร้อมย้ำว่า ยังไม่มีมติในการลดจำนวนผู้สูงอายุที่จะรับเบี้ยยังชีพแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม มองว่าประเทศไทยควรมีแนวทางในการสนับสนุน Silver economy เพื่อให้ผู้สูงอายุมีส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในทุกด้าน ไม่ใช่ว่าเมื่อถึงอายุ 60 แล้วก็หมดความหมาย

 

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นการลักไก่ในช่วงรักษาการ นายจุรินทร์ ยืนยันในฐานะที่เป็นผู้กำกับดูแลในส่วนนี้ว่าไม่มีการอนุมัติแต่อย่างใด

 

สื่อข่าวถามย้ำว่าต้องเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการในรัฐบาลชุดหน้าใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำอีกครั้งว่า ในส่วนของคณะกรรมการชุดปัจจุบันยังไม่มีความเห็นหรือมติในทิศทางที่ลบและยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube