fbpx
Home
|
ทั่วไป

ว่านหัว เคมิคอล เผยรายงาน ESG ปี 65 ชูความสำเร็จในการส่งเสริมความยั่งยืน

Featured Image

ว่านหัว เคมิคอล หรือว่านหัว เผยแพร่รายงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (“ESG”) ฉบับสมบูรณ์ พร้อมให้คำมั่นเรื่องการปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดก่อนปี 2573 และมุ่งมั่น เพื่อให้บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2591 ตามขอบเขต 1 และขอบเขต 2 ของมาตรฐานก๊าซเรือนกระจก ซึ่งหมายถึงการปล่อยคาร์บอนที่บริษัทเป็นเจ้าของหรือควบคุมโดยตรง และการปล่อยทางอ้อมที่เป็นผลมาจากกิจกรรมของบริษัทแต่เกิดขึ้นจากแหล่งอื่น ๆ ที่บริษัทไม่ได้เป็นเจ้าของหรือควบคุมเอง

เหลียว เซิงไถ ประธานกรรมการของว่านหัว กล่าวว่า ว่านหัว เคมิคอล มีพันธกิจในการพัฒนาเคมีให้ก้าวหน้าพร้อมพลิกชีวิต (Advancing Chemistry, Transforming Lives) โดยทุ่มเทให้กับการใช้พลังของเคมีเพื่อขับเคลื่อนวิวัฒนาการของเราเอง และนำเสนอวิธีรับมือปัญหาท้าทายต่าง ๆ ที่มนุษยชาติเผชิญ ซึ่งนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนในที่สุด การดำเนินการด้าน ESG ของเราได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับรากฐานในการพัฒนาที่ยั่งยืน และขับเคลื่อนเราไปข้างหน้าบนเส้นทางนี้ไปสู่อนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งกว่า

กลยุทธ์ที่ยั่งยืนของว่านหัวมีรากฐานจากเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) ของสหประชาชาติ เพื่อส่งเสริมความริเริ่มเชิงกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องใน 8 ด้านหลัก ได้แก่ ความเป็นกลางทางสภาพอากาศ การปกป้องสิ่งแวดล้อม นวัตกรรมอุตสาหกรรม ความปลอดภัยและสุขภาพ การพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถ ความรับผิดชอบต่อสังคม การกำกับดูแลกิจการ และจริยธรรมทางธุรกิจ การดำเนินการและติดตามโครงการนี้จะเข้ามาส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นกลางทางสภาพอากาศมุ่งจัดการการปล่อยคาร์บอน และปรับโครงสร้างพลังงานให้เหมาะสมผ่านการใช้พลังงานสีเขียว การคุ้มครองสิ่งแวดล้อมให้ความสำคัญกับการจัดการทรัพยากรน้ำ การบำบัดของเสียและการนำกลับมาใช้ใหม่ ความหลากหลายทางชีวภาพ การอนุรักษ์ดิน และการลดมลพิษทางเสียง ส่วนนวัตกรรมอุตสาหกรรมเป็นเรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของโรงงาน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การดักจับ การใช้ประโยชน์ และการกักเก็บคาร์บอน (CCUS) และการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

ในปี 2565 บริษัทฯ ปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อผลิตภัณฑ์ลดลงถึงตันละ 14% จากสิ้นปี 2564 และจะลดลงอย่างน้อย 20% ภายในปี 2573 และคาดว่าภายในปี 2573 นั้น โครงการพลังงานสะอาดของว่านหัวจะช่วยให้บริษัทฯ ได้รับไฟฟ้าสะอาด 1.49 หมื่นล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงทุกปี และลดการปล่อยคาร์บอนลง 8.65 ล้านตัน

ในการจัดการทรัพยากรน้ำนั้น บริษัทฯ ได้ใช้มาตรการที่เข้มงวดในการควบคุมการสร้าง รวบรวม บำบัด ใช้ซ้ำ และปล่อยน้ำเสีย โดยมีเป้าหมายเพื่อปล่อยน้ำเสียเป็นศูนย์ ซึ่งเมื่อเทียบกับปี 2564 แล้ว ปริมาณการใช้น้ำจืดต่อหน่วยผลิตภัณฑ์ของว่านหัวลดลงถึง 29% ขณะที่การจัดการของเสียซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมของว่านหัว ได้รวมอยู่ในความมุ่งมั่นเพื่อลดความเข้มข้นของการปล่อยก๊าซไอเสียและความเข้มของการปล่อยของเสียลง ?10% เมื่อเทียบกับปีเส้นฐาน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube