fbpx
Home
|
ข่าว

ส.บอลฯ หารือ กระทรวงกีฬา สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

Featured Image
สมาคมฯ ร่วมหารือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา-การกีฬาแห่งประเทศไทย-กรมพลศึกษา เรื่องที่ดินสำหรับก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

 

 

 

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการอนุมัติโครงการ FIFA Forward 3.0 ในกรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท จาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อนำไปก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026 นั้น

 

 

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 3 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมหารือเรื่องที่ดินในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ พร้อมด้วย เขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา , ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา และ สุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์?เทคโนโลยี?และสารสนเทศ

 

 

ในการประชุม พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ได้นำเสนอแผนงานในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ต่อที่ประชุม โดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยินดีสนับสนุนและได้มอบหมายให้ กรมพลศึกษา ซึ่งมีโครงการสร้างอาคารที่ทำการและสนามกีฬา บนพื้นที่ 454.33 ไร่ ที่จังหวัดสมุทรปราการ หารือกรอบความร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติภายในพื้นที่โครงการดังกล่าว

 

 

ซึ่ง กรมพลศึกษาพร้อมสนับสนุนและยินดีให้สมาคมฯ ใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกดังกล่าวฯ เพราะมองว่าเป็นโครงการที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อวงการกีฬาฟุตบอลทั้งระบบของประเทศไทย ทั้งปัจจุบันและในอนาคต ซึ่งจะมีการหารือในรายละเอียด?ก่อนเสนอต่อฟีฟ่าตามขั้นตอน เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบและกรอบระยะเวลาที่ฟีฟ่ากำหนดโดยเร็ว

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่บริเวณหมู่บ้านหนองพรานพุก ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แปลง “ทุ่งเลี้ยงสัตว์เขาแล้งสาธารณะ” เนื้อที่ประมาณ 300 ไร่ สมาคมฯ ยังคงดำเนินการขออนุญาตตามลำดับขั้นตอน ซึ่งมีขั้นตอนและระเบียบในการพิจารณาใช้ที่ดิน ที่จะต้องได้รับอนุมัติตามขั้นตอน และ ครม.ซึ่งเป็นขั้นตอนตามกฏหมายในระบบราชการ ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube