fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” เตรียมประกาศพื้นที่ชุมนุม รองรับ ปชช. วันโหวตนายก

Featured Image
ชัชชาติ เตรียมออกประกาศสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ รองรับประชาชนวันโหวตนายกฯ 13 ก.ค.

 

 

วันนี้ (10 ก.ค. 66) ที่ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) เขตพระนคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมวันที่ 13 ก.ค. ว่า ในวันที่ 13ก.ค. นี้จะมีการประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ตำรวจนครบาลได้ประสานขอความร่วมมือมายังกรุงเทพมหานคร โดยกทม.จะขอประกาศพื้นที่ชุมนุมสาธารณะบริเวณแถวรัฐสภา ซึ่งเรามีพื้นที่ของกทม.อยู่ เป็นศูนย์ราชการของกทม.ในบริเวณนั้น พื้นที่ประมาณ 4-5ไร่ รองรับได้ประมาณ 500 คน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะขอประกาศเป็นพื้นที่ชุมนุมสาธารณะ

 

 

หากเกิดกรณีมีคนอยากจะมาให้กำลังใจหรือไปชุมนุมกันก็สามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวอยู่ได้โดยไม่ไปกระทบกับการทำงานของรัฐสภา ตรงนี้ประกาศเผื่อไว้เพื่อเป็นจุดแก้มลิงรองรับประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตามเพื่อจะให้บริหารจัดการพื้นที่ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

“ขณะนี้อยู่ระหว่างร่างระเบียบ และคงมีเจ้าหน้าที่ลงไปดู ก็ได้รับการติดต่อประสานมาจากตำรวจนครบาล โดยประกาศสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ ฉบับนี้จะออกประกาศได้ก่อนวันที่ 13 ก.ค. ทั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของท้องถิ่นที่จะดูแลพื้นที่ที่เหมาะสม จุดที่เคยประกาศไว้แล้วก็ยังคงอยู่ จุดนี้ก็เป็นการประกาศเพิ่มขึ้นมาเพื่อกรณีนี้” นายชัชชาติกล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube