fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 2.73 จุด โหวตนายกฯหนุนเชื่อมั่น

Featured Image

 

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 2.73 จุด ขณะเฟดย้ำขึ้นดอกเบี้ย ส่วนการเมืองโหวตนายกฯหนุนเชื่อมั่น

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (22 มิ.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.73 จุด แตะ 1,524.85 จุด มูลค่าการซื้อขาย 590.47 ล้านบาท

 

นักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่ง Sideways โดยแนวรับหลักอยู่ที่ 1,500 จุด บรรยากาศการลงทุนยังถูกกดดันจากดอกเบี้ยในฝั่งสหรัฐฯและยุโรปที่ยังมีแนวโน้มปรับขึ้นในครึ่งปีหลัง 2566 ส่วนกลุ่มพลังงานคาดประคองตลาดวันนี้ตามราคาน้ำมันดิบที่กลับมาปรับขึ้น

 

ถ้อยแถลงของประธาน FED รอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสเมื่อคืนที่ผ่านมายังเน้นย้ำถึงโอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีหลัง และการชะลอตัวของเงินเฟ้อสู่เป้าหมายที่ 2% จะยังใช้ระยะเวลาอีกนานพอสมควร ขณะที่เงินเฟ้ออังกฤษเดือน พ.ค. ออกมาสูงกว่าคาดทำให้คาด BoE จะขึ้นดอกเบี้ยวันนี้และมีแนวโน้มขึ้นต่อในอนาคต

 

ส่วนการเมืองในประเทศกำหนดเปิดประชุมสภาฯลำดับถัดไปคือการเปิดประชุมสภาฯวันที่ 3 ก.ค. และเลือกประธานสภาฯเบื้องต้นในวันที่ 5 ก.ค. ส่วนโฟกัสหลักอยู่ที่การโหวตเลือกนายกฯเป็นลำดับถัดไป โดยหากสามารถตั้งรัฐบาลสำเร็จในเดือน ก.ค.-ส.ค. ตลาดจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในระยะสั้น และจะจับตานโยบายเศรษฐกิจทั้งมาตรการกระตุ้นระยะสั้นและการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจในระยะกลาง-ยาว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube