fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” โนคอมเม้นต์หน้าตา ครม.ใหม่ – สเปค รมว.กลาโหม

Featured Image
“พล.อ.ประยุทธ์” โนคอมเม้นต์หน้าตา ครม.ใหม่ – สเปค รมว.กลาโหม ปัดตอบมีหวังกลับมาอยู่ต่อ ยันยังทำหน้าที่รัฐบาลรักษาการ ย้ำทำให้ดีที่สุด เป็นเรื่องฝ่ายความมั่นคง จับตาม็อบกดดัน ส.ว.

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีเพียงไม่ถึงชั่วโมง โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 09.53น. -10:15 น. โดยระหว่างเดินทางกลับ ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถอดแมสก์ รอบ 2 ซึ่งได้เกี่ยวแว่นหลุดอีกครั้ง ทำให้สื่อมวลชน แซวว่า ทำไมวันนี้ ทะเลาะกับแว่นตา บ่อย โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รู้สึกจับตาดูทุกอย่างเลยเนอะ เดินอะไรก็ไม่ได้ อะไรหลุดก็ไม่ได้ อย่าจุกจิกกับฉันมากเลยเนอะ มันไม่ใช่เรื่อง ไม่ใช่ประเด็น ทำให้คนรู้สึกว่าแย่มาก ขอร้องแล้วกัน ช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องรักษาสถานการณ์ให้ปกติมากที่สุด

 

 

ก็ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบเรียบร้อย เพราะอยู่ในขั้นตอนจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งเราก็พร้อม และวันนี้ก็ได้ย้ำเตือนกับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้เตรียมเรื่องผลงานต่างๆ เพื่อส่งมอบให้กับรัฐบาลใหม่วันหน้า เมื่อผ่านกระบวนการทุกอย่างเรียบร้อย ใครจะเป็นก็แล้วแต่ ก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ซึ่งยังมีอีกหลายขั้นตอน ช่วงนี้เราก็เป็นรัฐบาลรักษาการอยู่ มีเพียงปัญหาเดียวคือการ ใช้จ่ายงบประมาณใหม่ ที่ทำไม่ได้ เพราะจะเป็นภาระผูกพันกับรัฐบาลใหม่ ซึ่งปัญหาคือเราทำเรื่องอะไรใหม่ๆ ไม่ได้มากนัก เพราะงบประมาณไม่มี และต้องผ่าน กกต. อย่างเช่นเรื่องของเรื่องการช่วยค่าไฟที่ผ่านมา

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจากเหตุวาตภัย ที่ จ.พิจิตร ซึ่งวันนี้ให้เจ้าหน้าที่ทำงานไปก่อน ซึ่งจะไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วย เมื่อถามว่า สเปคของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ อนาคตไม่ทราบ ทราบแต่ปัจจุบัน

 

 

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตีตก พ.ร.บ.อุ้มหายและหลายฝ่ายถามหาความรับผิดชอบจากรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าไม่มีปัญหา ฝ่ายกฎหมายตอบไปแล้ว ไม่มีอะไรทั้งสิ้น เมื่อถามว่ามองอย่างไร กลับ โฉมหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่กำลังจะจัดตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกโนคอมเม้นต์ เมื่อถามย้ำว่าโนพรอบเบลม ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ ไม่ตอบเธอ ถามอะไรอย่างอื่นที่ดีกว่านี้ได้หรือไม่

 

เมื่อถามว่า ผู้สนับสนุน มีหวังจะได้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น หากสูตรจัดตั้งรัฐบาลอื่นไปไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับคำเดิมว่า โนคอมเม้นต์ ขณะที่ยังไม่มีรัฐบาลใหม่ แต่มีการกดดันทางโซเชียล ตั้งม็อบที่หน้ารัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็เป็นเรื่องฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายกฎหมายที่ดำเนินการอยู่แล้ว ที่จะทำตามหน้าที่และกฎหมาย ไม่จำเป็นต้องสั่งอะไร ทุกคนก็เรียนรู้อยู่แล้ว กฎหมายก็คือกฏหมาย เจ้าหน้าที่ก็ทำงานของท่าน เมื่อถามย้ำว่า ฝ่ายความมั่นคง

 

ได้รายงานบรรยากาศหรือไม่ว่าจะมีความสุ่มเสี่ยงอะไรในอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าก็รู้อยู่แล้ว แต่ไม่ใช่เปิดเผยไม่ได้ เพราะมันยังไม่เกิด ถ้ายังไม่เกิด แล้วไปประกาศกันโครมโครม ก็ขยายความไปสิ บ้านเมืองก็เสียหาย วันนี้เราตอบเพียงอย่างเดียว คือการเป็นรัฐบาลรักษาการอยู่ ก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จนกว่าจะไม่ได้ทำ ก็เท่านั้นเอง มันยากตรงไหน พร้อมย้ำว่า อย่าไปสร้างความขัดแย้งอะไรอีกเลยพอแล้ว

 

 

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นรัฐบาลรักษาการอยากจะพูดอะไรหรือไม่ตรงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าไม่อยาก อยากเพียงอย่างเดียวคือให้บ้านเมืองสงบ จบ ส่วนได้พูดคุยกับพล อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงเส้นทางการเมืองในอนาคต หรือไม่นั้น พล.อ ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ได้คุย คุยแต่เรื่องงาน ที่ได้มอบความรับผิดชอบ ไปก็ต้องติดตาม ก็คุยกันไม่ได้มีปัญหาอะไร พร้อมถามกับสื่อว่า ประเทศชาติ ต้องเดินหน้าอยู่หรือเปล่าหล่ะช่วงนี้ หรือหยุดตั้งแต่วันนี้ ไม่ต้องทำ

 

 

ประชาชนต้องได้รับการดูแลหรือเปล่า เพราะฉะนั้นต้องทำทุกอย่าง เมื่อถึงเวลารัฐบาลใหม่เข้ามา ก็ไม่เห็นยากตรงไหน พร้อมขอว่าอย่าไปตั้งประเด็นทุกวันเลย ตั้งประเด็นในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นมาก็เป็นปัญหา สร้างความตื่นตระหนก พร้อมย้ำว่า เศรษฐกิจของเราก็ยังประคับประคองได้ดีอยู่ เพราะเรามีมาตรการรองรับไว้พอสมควร แต่ถ้ามากไปกว่านี้ก็รับไม่ไหว พร้อมขอร้องว่าอย่าสร้างปัญหาอะไรให้มากขึ้นไปกว่านี้ ต้นไม่ได้มีปัญหากับใครอะไรอยู่แล้ว เคารพกระบวนการประชาธิปไตย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube