fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ลูกคือความรัก ที่ไม่ต้องหาเหตุผล  “โย่ง & ก้อย” 

Featured Image
ลูกคือความรัก ที่ไม่ต้องหาเหตุผล  “โย่ง & ก้อย”  เปิดใจ GFC คือผู้อยู่เคียงข้างผู้ที่ประสบปัญหามีบุตรยากทุกครอบครัว และเติมเต็มความฝันให้เราทั้งสองคน

 

 

การมีลูกสำหรับบางคนอาจไม่มีเหตุผลใดสำคัญมากไปกว่า การมีความรู้สึกรัก อยากมอบความรัก และอยากดูแลเค้าให้ดีที่สุด แต่ความโชคดีของการมีบุตรง่ายก็ไม่ได้เกิดกับทุกคน เพราะบางครอบครัวพยายามทุกวิถีทางก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จสักที ดั่งเช่นครอบครัวของ คุณพ่อโย่ง อาร์แชร์ และคุณแม่ก้อย วลัยลักษณ์ หรือ ก้อย Saturday Seiko ที่เฝ้ารอ น้องอบเชย มายาวนานถึง 9 ปี ทำทุกวิถีทางทั้งทางธรรมชาติและก็มาประสบความสำเร็จได้ด้วยการด้วยวิธีเด็กหลอดแก้วแบบ “อิ๊กซี่” หรือ ICSI (Intracytoplasmic Sperm Injection) กับที่ Genesis Fertility Center (GFC) ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์ สำหรับผู้เตรียมพร้อมก่อนการมีบุตรตลอดจนรักษาภาวะมีบุตรยาก พร้อมอยู่เคียงข้างทุกครอบครัวเสมอ

โดย คุณพ่อโย่ง ได้ควง คุณแม่ก้อย มาแชร์ประสบความสำเร็จด้วยวิธีการเด็กหลอดแก้ว ICSI จาก GFC “ทุกอย่าง ทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ พยาบาล แลป หรือเจ้าหน้าที่ของ GFC ทุกคนเกิดขึ้นจากความใส่ใจ ขอบคุณที่เติมเต็มความฝันให้เราทั้งสองคน” https://fb.watch/ktxXqNTaEH/?mibextid=cr9u03

โย่ง : จริงๆ ต้องบอกก่อนว่าเราสองคนลองพยายามวิธีธรรมชาติมาแล้ว และลองพยายามแบบพึ่งคุณหมอมาแล้วด้วย รู้สึกว่าไม่ประสบความสำเร็จ ตอนแรกนะครับ รู้สึกว่ายากมาก ยากจริงๆ จนเริ่มท้อล่ะ ทีนี้เราก็พยายามหาข้อมูลดู เริ่มจากดูว่ามีคุณหมอคนไหนที่มีการพูดถึงมากๆ ในกลุ่มที่มีบุตรยาก มีลูกยาก ก็จะมีชื่อคุณหมอพิทักษ์ขึ้นมา แล้วเราก็เห็นว่าคุณหมอพิทักษ์มาเปิดเป็นคลินิกส่วนตัวเลยชื่อว่า GFC เราก็เลยสนใจ ครั้งแรกเลยที่ได้คุยทางโทรศัพท์และได้เข้าไปปรึกษาที่คลินิกก็รู้สึกว่าโอ้โหบรรยากาศเรารู้สึกอบอุ่นจังเลย รู้สึกว่าเหมือนเข้าไปคุยกับคนที่บ้าน เหมือนเป็นคนในครอบครัวเราจริงๆ ก็รู้สึกอุ่นใจในระดับหนึ่ง ก็เลยรู้สึกว่าโอเค ที่นี่แหละน่าจะเป็นจะเป็นคำตอบสุดท้ายของพวกเรา
ถ้าให้พูดถึงความประทับใจเกี่ยวกับการรักษาเกี่ยวกับทีมแพทย์ ทีมนักวิทย์ GFC
ก้อย : ตอนแรกจากที่เราเคยรักษามาจากที่อื่นแล้วพอเราได้มาคุยกับคุณหมอพิทักษ์เรารู้สึกว่าสบายใจแล้วคุณหมอให้คำแนะนำที่แบบรู้สึกอบอุ่นสบายใจ แล้วก็มีความหวัง และเคสของเราก็อาจจะแบบอีกแบบหนึ่งที่คุณหมอก็ใช้วิธีการรักษาในแบบที่เหมาะกับเรา ก็เลยทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ และรู้สึกมั่นใจมากๆ ตั้งแต่การเริ่มต้นแล้วล่ะค่ะ
โย่ง : ใช่ครับ แล้วเราก็ค่อยๆ ปรับกันไปเรื่อยๆ แล้วทีมหลังบ้านก็ดีมากๆ ผมปรึกษาบ่อยมากจนรู้สึกเกรงใจน้องพยาบาลเลยว่าแบบ ด้วยความเป็นพ่อเราก็จะกังวลว่า อันนู่นอันนี่คืออะไรยังไง กินอันนี้ได้ไหมหรือไม่ได้ และอีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องของเทคโนโลยี ก่อนหน้านี้ที่เคยทำมา ก็จะมีการส่งงานมาประมาณว่าก่อนที่จะเป็นตัวอ่อนที่ผสมมาแล้ววันแรก วันที่สองวันที่สาม เขาก็จะถ่ายรูปมาให้ดู ทีนี้คุณหมอพิทักษ์ก็จะบอกว่าจะมีแฟคเตอร์หนึ่งที่อาจจะมีผลต่อความผิดปกติก็คือ สมมุติว่าตัวอ่อนที่พัฒนาไปหนึ่งวัน สองวัน สามวัน สี่วัน คือเขาต้องถูกดึงออกมาถ่ายรูปทุกวันๆ มันอาจจะรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างที่ไปรบกวนต่อเขา เขาก็เลยบอกว่ามีครั้งนี้ที่เราจัดให้โย่งก้อยเป็นครั้งแรก เคสแรกเลย กับเครื่องอีว้า โดยที่เราไม่ต้องปลุกเขาขึ้นมาถ่ายรูปเลย เขาอยู่ในตู้ เครื่องเขาก็จะมอนิเตอร์ให้เลย แล้วเราก็จะรับรู้การเจริญเติบโตของเขาอย่างใกล้ชิดมากๆ และไม่ได้รบกวนอะไรเขาเลย ซึ่งพอเราเห็นอนาคตของน้องอบเชยหมายเลข 13 กลมแบบสวยงามมาก แล้วผมรู้สึกว่าเฮ้ยมันดีนะ มันอาจะมีผลก็ได้ แล้วครั้งแรกที่ใช้ก็คือติดเลย

ก้อย : ซึ่งจริงๆ อันนี้เราบอกว่ามันก็แล้วแต่ละคนซึ่งก็จะมีความผิดปกติไม่เหมือนกันอย่างของก้อยทุกอย่างดีหมดเลย แต่ว่ามันจะมีขั้นตอนนี้ที่ที่รู้สึกว่าเป็นปัญหาอยู่แล้วคุณหมอก็เลยหาวิธีแก้ ซึ่งหมอก็แก้ตรงจุดแล้วแบบเรียบร้อย สำเร็จเลย
โย่ง : จริงๆ เคยไปทำคอนเทนต์ Yong Koi Family ในห้องนักวิทย์ฯ ตอนแรกก็คิดว่าโอ้โหนึกว่าเป็นแค่คลินิก
มีห้องปรึกษา แต่ไม่รู้ว่าข้างหลังมีแลปที่ค่อนข้างใหญ่ เป็นแลปของตัวเอง แล้วเราก็ไม่ต้องย้ายนู่นนี่นั่นไปแลปที่อื่น คือเรามีแลปของตัวเองซึ่งพอเวลาที่เกิดตัวอ่อนขึ้นมาก็จะลดปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้ลดความบอบช้ำมันเกิดขึ้นแล้วก็สบายใจได้เพราะเขาดูแล 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว พอเราไปดูแล้วแบบเออรู้สึกดีจังเลย ค่อนข้างวางใจ ตอนแรกจากที่เรารู้แค่ว่าโอเคเราปรึกษา เราเก็บไข่ ผสมแล้วก็ฝั่งตัวอ่อนเข้าไปเราก็ Success ล่ะ แต่แล้วพอเราได้เข้าไปดูเบื้องหลัง เราถึงรู้ว่าโอเค มันเกิดจากความใส่ใจ มันเกิดจากความรอบครอบ เกิดจากความมุ่งมั่นที่จะทำให้มันสำเร็จ ซึ่งเราก็รู้สึกดีและขอบคุณมากๆ เลยครับ
ก้อย : รู้สึกขอบคุณมากๆ เช่นกันค่ะ แล้วก็รู้สึกอบอุ่นมากจริงๆ
โย่ง : ผมเชื่อว่าการเติมเต็มครอบครัวมันน่าจะเป็นสิ่งดีๆ เป็นความรู้สึกดีๆ ที่เราได้รับมาจากใครสักคนหนึ่ง ซึ่ง ณ ตอนนี้คนนั้นๆ ก็คือ น้องอบเชย ลูกของเรานี่เอง อันนี้ก็ต้องขอบคุณ GFC มากๆ ที่ทำให้พวกเรามีความฝันที่เป็นจริง แล้วก็ทำให้เรามีพลังงานดีๆ ทำให้เรามีกำลังใจดีๆ ในการใช้ชีวิตต่อไป แล้วก็มีความรู้สึกมุ่งมั่นที่จะทำให้ใครสักคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้ ก็คือลูกของเรามีความสุขแล้วก็ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากพวกเราสองคนต่อไป ซึ่งก็อยากจะขอบคุณมากที่เติมเต็มความฝันให้กับพวกเราสองคนครับ
ก้อย : ก็ฝากถึงทุกๆ คนที่ตอนนี้กำลังอยากจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์แต่ยังไม่สามารถมีลูกได้ด้วยวิธีธรรมชาติลองมาปรึกษาที่ GFC ดูนะคะ เหมือนเราทั้งคู่ก่อนที่จะมาถึงวันนี้ จริงๆ เราก็ผ่านอะไรมาเยอะมาก ร้องไห้ เสียใจ แล้วก็ผิดหวังกันมาเยอะมาก
โย่ง : ก็อยากจะบอกว่าอย่าเพิ่งท้อลองมาปรึกษากับทางคุณหมอ GFC ดูนะครับ ผมเชื่อว่าทุกปัญหาน่าจะมีทางออกครับ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำ ลองเริ่มจากการโทรนัดมาคุยกันก่อน เพราะที่นี่คุณหมอเก่งทุกท่าน นอกจากเราจะได้น้องอบเชยมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวเราแล้ว เราก็ยังได้พี่ๆ จาก GFC มาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวเราอีกด้วย ขอบคุณมากจริงๆ ที่ได้เจอกันครับ ใครที่มีปัญหาเรื่องการมีบุตรยากลองเข้ามาปรึกษากับทาง GFC กันนะครับ เพราะที่นี่เขามีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ของ GFC ทุกคนใส่ใจในทุกขั้นตอนเลยจริงๆครับ”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube