fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี” จับมือ “ศรีสุวรรณ” ยื่นกกต.ฟันเพื่อไทยแจกเงินดิจิทัล

Featured Image
“หมอระวี” จับมือ “ศรีสุวรรณ” ยื่น กกต.ฟันเพื่อไทย ‘แจกเงินดิจิทัล’ ส่อขัดกฎหมายพรรคการเมือง-เลือกตั้ง เตือนรีบถอนนโยบายออกไป ก่อนมีปรากฏการณ์แจ็คผู้ฆ่ายักษ์

 

 

 

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศนโยบายจะแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทให้คนที่ไทยเป็นเงิน 560,000 ล้านนั้น รวมถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย 70 นโยบาย 15 ล้าน เป็นเงิน 3 ล้านล้านบาท ภายใน 4 ปี ว่า นโยบายเหล่านี้ เป็นนโยบายประชาชนนิยมเคลือบยาพิษของพรรคการเมืองต่างๆ ที่อาจจะเกิดผลเสียต่อประเทศชาติโดยรวม

 

 

ดังนั้น เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ตนเองและนายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ร่วมกันยื่นหนังสือถึง กกต. เพื่อเรียกร้องให้วินิจฉัยว่า นโยบายนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ เป็นไปตามมาตรา 57 แห่งพรป.พรรคการเมือง 2560 หรือไม่ อาจเข้าข่ายผิดพรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 มาตรา 73 ( 5 )หรือไม่

 

 

จึงขอเรียกร้องต่อ กกต.ให้เร่งวินิจฉัยประเด็นนี้โดยด่วน เพราะมีเวลาเหลือเพียง 20 วัน ก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว เนื่องจากนโยบายนี้ เป็นนโยบายประชานิยมที่อาจจะเป็นน้ำผึ้งเคลือบยาพิษต่อคนไทย ทางผมจะกัดไม่ปล่อย ถ้าคำวินิจฉัยของ กกต.ออกมาไม่ชัดเจน ตนจะเดินหน้าต่อตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่างให้พรรคการเมืองต่างๆ จะได้ระวังการเสนอนโยบายประชานิยมสุดโต่ง

 

 

โดยในการต่อสู้เรื่องการแก้กฎหมายลูก ระหว่างระบบหาร 100 กับหาร 500 ตนเกือบจะเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์มาแล้ว เพราะในวาระ 2 ในสภา สามารถพลิกชนะมาเป็นระบบหาร 500 แล้ว แต่สุดท้ายถูกต่อยใต้เข็มขัด ใช้วิธีทำให้ ส.ส.โดดการประชุม จนที่ประชุมร่วมรัฐสภาล่มต่อเนื่อง จนในที่สุดต้องกลับมาเป็นระบบหาร 100 ชนะ

 

 

ดังนั้น จึงขอเตือนพรรคเพื่อไทยด้วยความหวังดี ให้รีบถอนนโยบายนี้ออกโดยด่วน ก่อนที่อาจจะมีปรากฏการณ์แจ็คผู้ฆ่ายักษ์อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้อาจจะยากที่จะแก้ไข

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube