fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผอ.เขต ชี้แจงปลดป้ายหาเสียงเพราะอยู่ใกล้เขตพระราชฐาน

Featured Image
ผอ.เขตทวีวัฒนา ชี้แจงคลิปรถเทศกิจขนป้ายหาเสียงขึ้นรถ ยัน ไม่ใช่การช่วยหาเสียง แต่ จนท.ต้องปลดออกเพราะ อยู่ในจุดห้ามติด

 

 

วันนี้ (23 เม.ย. 66) นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา เปิดเผยถึงกรณีมีคลิปรถยนต์ของสำนักเทศกิจ เขตทวีวัฒนา บรรทุกป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองหนึ่งไว้ที่ท้ายรถยนต์ว่าตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า ไม่ใช่เจ้าหน้าที่วางตัวไม่เป็นกลางในการช่วยผู้สมัครติดตั้งป้ายหาเสียง แต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเป็นป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองหนึ่ง ไปติดตั้งอยู่ในจุดที่แจ้งห้ามติดตั้งป้ายหาเสียง เนื่องจากอยู่ใกล้เขตพระราชฐาน วังทวีวัฒนา

 

จากากรตรวจสอบป้ายที่เก็บมา มีรวม ทั้งหมด 23 ป้าย เป็นของพรรคการเมืองเดียว ทำให้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ต้องไปตระเวนเก็บ ตั้งแต่ ตั้งแต่ ถ.คลองซอย (ช่วงหมู่บ้านลดาวัลย์) ถึงถนนทวีวัฒนา (ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา) และ ถนนอุทยาน (ถ.อักษะ) สาย 3 ( ช่วงสุดหมู่บ้านนันทวรรณ)

โดยพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ห้ามติดป้ายหาเสียง ตามกำหนดของสำนักงานเขตอยู่แล้ว ซึ่ง ทาง กกต. จะเป็นผู้มอบหมาย ให้สำนักเขตเลือกตั้ง กำหนดจุดการติดตั้งป้ายหาเสียง ซึ่งทางเขตได้แจ้งประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าไปแล้ว แต่เนื่องจากผู้สมัคร และ พรรคการเมืองอาจไม่ทราบ

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าวันเสาร์ ที่ 22 เม.ย.66 ยังไม่พบการติดป้ายหาเสียง แต่มาพบเมื่อวานนี้ ( 23 เม.ย.66) ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตระเวนปลดออก รวมทั้งหมด 23 ป้าย เป็นของพรรคการเมืองเดียว ไม่มีพรรคอื่น โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เก็บไปไว้ที่สำนักงานเขตทวีวัฒนา และให้ประสานให้ตัวแทนพรรคการเมืองมารับกลับไปเพื่อติดตั้งยังจุดอื่นแทน

 

นายดิชา ยืนยันว่า เรื่องนี้ ไม่ใช่การเลือกปฏิบัติหรือวางตัวไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ แต่เราดำเนินการตามหลักปฏิบัติ ข้อกำหนดจุดห้ามติด และแนะนำจุดที่ติดตั้งป้ายหาเสียงได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube