fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ยันมือเจ็บไม่กระทบงาน-ไม่ได้ซ้อมเซ็นต์ยุบสภา

Featured Image
“บิ๊กตู่” ยันมือเจ็บไม่กระทบการทำงาน เตรียมลงพื้นที่ตามกำหนดเดิม อยากพบประชาชน บอกเท่าที่จำได้ไม่เคยเข้า รพ.แบบนี้เลย บอกซ้อมเซ็นต์เอกสารทุกวัน แต่ไม่ได้ซ้อมเซ็นต์ยุบสภา

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการลงพื้นที่หลังจากนี้ที่ยังมีอาการมืออักเสบอยู่ ว่า ไม่เป็นไร ก็ไปได้ วันนี้ก็ประชุมทั้งวันไม่เห็นเป็นอะไรเลย และคงมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม เพราะนายกฯ ยังเป็นแผลอยู่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดอะไรด้วย ไม่ได้หมายความว่าใครไม่สะอาด แต่ในพื้นที่มันก็ธรรมดาที่มีฝุ่นอะไรต่างๆ อาจไปจับโน่นจับนี่บ้างก็ต้องระมัดระวังดีที่สุด เพราะคุณหมอเตือนไว้เรื่องการติดเชื้อ ซึ่งเบื้องต้นหมอแจ้งว่าให้พักประมาณ 2 สัปดาห์ เพราะมีแผลรอยเย็บอยู่

 

ส่วนไปนอนโรงพยาบาลหลับสบายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ธรรมดา นอนหลับบ้างไม่หลับบ้าง เพราะไม่เคยเข้าโรงพยาบาลไม่เคยนอนโรงพยาบาลแบบนี้ พร้อมให้ดูมือข้างที่มีหลังมือซ้ายยังมีการเสียบเข็มสำหรับให้ยาไว้อยู่ ก่อนกล่าวต่อว่า เท่าที่จำได้ไม่เคยนอนโรงพยาบาลเลย เคยไปรักษาตอนกระโดดร่มเจ็บกระดูกคอให้หมอดู 2-3 วันหลังจากนั้น เท่าที่จำได้ไม่เคยนอนโรงพยาบาลอีกเลยและตอนนี้ก็ยังให้ยาฆ่าเชื้อแทบทุกวัน ย้ำว่าหลังจากนี้ก็ระวังตัวและคงไม่เป็นอะไร ซึ่งหมอบอกว่าไม่เป็นอะไรเพียงแต่ให้ระมัดระวังอย่าใช้มือมากนักและให้พักแขน ขอขอบคุณที่เป็นห่วง

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ยืนยันว่าอาการเจ็บมือไม่กระทบอะไรกับการเมือง การเมืองก็คือการเมือง ราชการก็ราชการ ตนก็ทำทั้งราชการและการเมืองไม่ได้แตกต่างกันมากนัก เพียงแต่ต้องไปพบประชาชนด้วย อันไหนไปได้ก็ไป เพียงแต่ต้องระมัดระวังตัวเองไว้ ซึ่งก็ขอขอบคุณประชาชนเวลาไปหาก็มาเจอกันเยอะ ตนก็อยากไปเยี่ยมไปเยือนอยู่แล้ว

 

ส่วนจะสามารถถอดเฝือกอ่อนออกได้เมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าอาการดีสัปดาห์นี้ ถ้าไม่ดีก็สัปดาห์หน้าอีกอาทิตย์ ให้แผลดีก่อนไม่เช่นนั้นเชื้อโรคจะเข้าไปข้างในและทำความสะอาดแผลทุกวัน ยืนยันว่าสามารถเซ็นต์เอกสารอะไรได้อยู่ ตนก็ซ้อมเซ็นต์มาแล้ววันนี้ก็เซ็นต์สวยกว่าเดิม และการลงพื้นที่ฉะเชิงเทรา ระนอง สงขลาและยะลา ก็ยังคงไปอยู่ ยังอยู่ในกำหนด ไม่ได้เป็นอะไร ไปได้ก็ต้องไปอยู่แล้วเพราะนัดกันอยู่แล้วและดูแลตนอยู่แล้ว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นายกฯบอกซ้อมเซ็นต์เอกสารมีซ้อมเซ็นต์ยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องลอง อันนี้เซ็นต์เพราะบางอย่างต้องส่งต่ออะไรไป ซึ่งนายกฯ ต้องเซ็นต์หมดทุกเรื่อง แต่วันก่อนไปโรงพยาบาลก็เซ็นต์ไม่ได้เพราะล็อคมืออยู่ แต่มีการลงนามด้วยอิเล็กทรอนิกส์ นายกฯ อ่านทุกเรื่องและลงนามผ่านอิเล็กทรอนิกส์ไป แต่วันนี้ในเมื่อมาแล้วก็เซ็นต์ด้วยตัวเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube