fbpx
Home
|
ข่าว

“อลงกรณ์-ชัยชนะ” โต้ “ไตรรงค์” ให้ร้ายบ้านเก่าเอาใจบ้านใหม่

Featured Image
“อลงกรณ์” ผิดหวัง “ไตรรงค์”ใส่ร้ายกล่าวหาซื้อเสียงเลือก กก.บห. ด้าน “ชัยชนะ” ชกข้ามรุ่น อัดให้ร้ายบ้านเก่าเอาใจบ้านใหม่

 

 

จากกรณีที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ในลักษณะพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีการซื้อเสียงในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น ทำให้กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ชุดปัจจุบัน ต่างออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ เริ่มจาก นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ระบุว่า

 

 

ในฐานะที่เป็นคณะกรรมการบริหารพรรคหลายสมัย และเป็นรองหัวหน้าพรรค 4 สมัย จนถึงทุกวันนี้โดยได้รับการเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคทุกครั้ง ขอยืนยันว่าไม่เคยซื้อเสียงในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค และไม่เคยพบเห็นว่า มีการซื้อเสียงแต่อย่างใด จะมีก็แต่การหาเสียงตามวิถีทางประชาธิปไตยของผู้สมัครในตำแหน่งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคในแต่ละยุคแต่ละสมัย

 

 

ส่วนที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์หรือพูดปราศรัยเกี่ยวกับพรรคที่ตกปลาในบ่อเพื่อน ก็มีมารยาทที่ไม่เคยเอ่ยถึงชื่อของพรรคการเมืองใด หรือบุคคลใดเป็นการเฉพาะเจาะจง เพราะสังคมทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคอื่นๆ ที่ตกเป็นเหยื่อของพรรคเหล่านั้นเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันรู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่นายไตรรงค์กล่าวหา ใส่ร้ายทำลายชื่อเสียง พรรคประชาธิปัตย์

 

 

ด้านนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นึกไม่ถึง นายไตรรงค์ ที่เคยถูกยกย่องว่าเป็นนักการเมืองคุณภาพคนหนึ่งในวงการการเมือง จะทำตัวเข้าทำนอง “ให้ร้ายบ้านเก่าเพื่อเอาใจบ้านใหม่” เพราะที่ผ่านๆ มา หลังจากนายไตรรงค์ ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ก็ไม่ได้มีการพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์

 

แต่อย่างใด แต่เมื่อนายจุรินทร์ ระบุว่า มีพรรคการเมืองที่ไม่ได้เติบโตด้วยตนเอง แต่อาศัยตกปลาในบ่อเพื่อน ปรากฏว่า นายไตรรงค์ ออกอาการตบะแตก และแสดงพฤติกรรมไม่ต่างจากบางคนที่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และไปสังกัดพรรคใหม่ คือ การวาดภาพให้พรรคเดิมออกมาเลวร้าย เพื่อหวังให้ประชาชนสงสาร และตัดสินใจเลือกกลับเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง

 

โดยกรณีที่นายไตรรงค์ กล่าวอ้างว่า ในการเลือกกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีการใช้เงินให้ได้ดำรงตำแหน่งฯ โดยกล่าวอ้างคำบอกเล่าของ น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ บุตรสาวของนายชุมพล กาญจนะ ว่าอยู่ๆ มีคนเอาเงินมาให้ 500,000 บาท บอกให้ช่วยเจรจากับคนในกลุ่มอีก 3 คน เพื่อให้ยกมือสนับสนุนนั้น ตนสงสัยว่า ทำไมนายไตรรงค์ ถึงเพิ่งออกมาพูด

 

 

ทั้งๆ ที่เวลาล่วงเลยมานานแล้ว ดังนั้น ขอชี้แจงยืนยันว่า ไม่มีใครเสนอให้เงินบุตรสาวนายชุมพล ถึง 500,000 บาท ซึ่งหากไตรรงค์และ น.ส.วชิราภรณ์ มีข้อเท็จจริงก็ขอให้ยืนยันมา เพราะที่ผ่านๆ มา นายไตรรงค์ ก็เป็นคนพูดจามีหลักการ และหลายๆ คน ก็ยกย่องว่าเป็นนักการเมืองน้ำดี แต่ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ นายไตรรงค์ อาจจะพูดจาแบบไม่ทันได้ยั้งคิด จึงทำให้เกิดผลกระทบลามไปจนถึงพรรคที่สังกัดอยู่ในเวลานี้ รวมทั้ง หากไม่มีหลักฐานตามที่กล่าวอ้างแล้ว นายไตรรงค์ก็ทราบดีว่า คนที่ถูกพาดพิงก็มีสิทธิที่จะปกป้องตัวเองตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube