fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พาณิชย์จัดโครงการพัฒนาศก.ฐานรากชายแดนใต้

Featured Image
พาณิชย์จัดโครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากชายแดนภาคใต้ เปิดช่องทางการตลาดสินค้าชายแดนใต้สู่อีสาน

 

 

นายสารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางนฤมล แก้วมุกดากุล ตำแหน่งพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส ร่วมกันเปิดโครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัด ชายแดนภาคใต้ ด้วยการนำตัวแทนผู้ประกอบการและสินค้า OTOP ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้มาจัดแสดง ทั้งผ้าบาติก ผลิตภัณฑ์กระเป๋าที่ผลิตจากต้นกระจูด รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆอีกมากมาย โดยมีองค์กรภาคเอกชนเจ้าของธุรกิจ ร้านค้าต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมภายในงาน

 

 

โดยโครงการนี้เป็นการเปิดช่องทางการตลาดให้กับสินค้าจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก การปฏิรูปภาคการเกษตรเพื่อสร้างความเข้มแข็ง ให้กับเกษตรกร การสร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับประชาชน และมุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน เชิงการค้าของคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ให้มีความเข้มแข็ง พึ่งพาตนเองและก้าวทันต่อสถานการณ์ทางการค้าที่เปลี่ยนแปลง

 

 

ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจในระดับพื้นที่ให้เกิดการทํางาน การจ้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นรองรับนโยบาย เมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” เชื่อมโยงการค้าและเจรจาธุรกิจในพื้นที่และภูมิภาคอื่น ภายใต้ “โครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากชายแดนภาคใต้”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube