fbpx
Home
|
ข่าว

“สระแก้ว-ปราจีนบุรี” หนุนเต็มที่ศึก 2 ล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”

Featured Image
“สระแก้ว-ปราจีนบุรี” พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” วันที่ 4-5 เม.ย.นี้ ด้าน รอง ผวจ.สระแก้ว เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระแก้วร่วมให้การต้อนรับขบวนนักกีฬาจากนานาชาติ ส่วน รอง ผวจ.ปราจีนบุรี พร้อมโชว์เส้นทางที่สวยงามท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลกผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ของ “ไทยพีบีเอส”

 

 

 

นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นางพัชรี ศาลาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 เส้นทางจากจังหวัดกาญจบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี และไปสิ้นสุดที่จังหวัดระยอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมเดอะ เวโล จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา

สำหรับจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดปราจีนบุรี จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประเภททีมชาย ในสเตจที่ 4 วันที่ 4 เมษายน เป็นการต้อนรับขบวนนักปั่นที่มาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ผ่านจังหวัดปราจีนบุรี และเข้าเส้นชัยบริเวณหน้าเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ระยะทาง 203.20 กิโลเมตร รวมทั้งสเตจที่ 5 วันที่ 5 เมษายน เป็นการส่งขบวนนักกีฬาจากหน้าเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าศาลหลักเมืองจังหวัดจันทบุรี ระยะทาง 169 กิโลเมตร

 

นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ในนามของจังหวัดสระแก้วมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้คัดเลือกจังหวัดสระแก้วเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทานฯ

ซึ่งตนเองได้รับมอบหมายจาก นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้มาชี้แจงต่อที่ประชุมว่าเรามีความพร้อม และยินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันอย่างเต็มที่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2566 ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ให้เกียรติจังหวัดสระแก้วในครั้งนี้

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่ขบวนนักกีฬาผ่านออกมาร่วมให้กำลังใจนักกีฬาทั้งชาวไทยและนักกีฬาจากนานาชาติเกือบ 200 คน ซึ่งจะปั่นผ่านชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้ว สำหรับเส้นทางแข่งขันในวันที่ 4 เมษายน จะผ่านเขาสิงโต, อำเภอเมืองสระแก้ว ที่มีตลาดการค้าย่านชุมชนสำคัญของจังหวัด มาเข้าเส้นชัยที่อำเภออรัญประเทศ บริเวณหน้าลานสยามมินทร์ ที่มีพระสยามเทวาธิราชจำลอง

 

เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดสระแก้ว และพี่น้องชาวภาคตะวันออก ส่วนวันที่ 5 เมษายน เส้นทางจะผ่านเขาตาง๊อก เป็นหมู่บ้านทับทิมสยามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของสระแก้ว ขอเชิญพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ รวมไปถึงชาวต่างชาติมาชม มาท่องเที่ยวกันได้ ชาวจังหวัดสระแก้วยินดีต้อนรับ

ด้าน นางพัชรี ศาลาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จังหวัดปราจีนบุรีมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดปราจีนบุรีพร้อมให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้านเพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรีออกมาร่วมต้อนรับขบวนนักกีฬาในวันที่ 4 เมษายน

 

ตลอดเส้นทางการแข่งขันในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีความสวยงามและแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศและทั่วโลกก็จะได้เห็นเส้นทางอันงดงามนี้ผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ที่สำคัญชาวจังหวัดปราจีนบุรีทุกคนยินดีต้อบรับทุกท่านด้วยความอบอุ่น

 

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง ระยะทาง 1,035.50 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดระยอง ระยะทาง 241.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,276.60 กิโลเมตร

 

สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ร่วมกับจังหวัดจันทบุรี ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมนิว แทรเวล ลอดจ์ จังหวัดจันทบุรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube