fbpx
Home
|
ข่าว

“เมธี” เปิดใจหลังเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปชป. จ.นราธิวาส เขต 2

Featured Image
“เมธี” เปิดใจหลังได้รับความไว้วางใจเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ บอกได้เท่าไหร่คือเจตนารมณ์ของประชาชน เผย 12 เขต สู้เต็มที่

นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน เปิดใจหลังได้รับความไว้วางใจจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สวมเสื้อเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นราธิวาส เขต 2 ในพื้นที่ อ.ตากใบและสุไหงโก-ลก ซึ่งมีคู่แข่งคนสำคัญจากพรรคการเมืองต่างๆ อาทิ จากพรรคพลังประชารัฐ คือ นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ รองประธานสภา อบจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นน้องชายของนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ หรือ ส.ส.บีลา และนายเจ๊ะซู ตาเหย็บ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ และนายสะอารี สะมะแอ ว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งล้วนเป็นคู่แข่งขันที่ต้องหากลยุทธ์เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในสนามเลือกตั้ง เขต 2

โดยนายเมธี ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์คาดหวังอย่างไรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เอาเป็นว่าต้องไปถามผู้ใหญ่ที่ได้นั่งคุย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มี 12 เขต เราสู้ทุกเขตส่วนที่จะได้เท่าไร คือ เจตนารมณ์ของประชาชนว่าเขามอบหมายให้เราทำงานหรือไม่ แต่ 12 เขตเราสู้เต็มที่ ส่วนตนลงเขต 2 พื้นที่สุไหงโก-ลกและตากใบ ซึ่งเขตเลือกตั้งนี้มันเป็นมิติหลายๆมิติ ถ้าพูดถึงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ การส่งออกหลายๆอย่าง ถ้าเป็นโซน ระแงะ จะแนะ ศรีสาคร สุไหงปาดี เจาะไอร้อง แว้ง ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องทางด้านเกษตร เพราะฉะนั้นจึงคิดว่า เส้นเลือดใหญ่คือด้านการท่องเที่ยวและการส่งขาย

 

ซึ่งก่อนโควิด-19 จะแพร่ระบาดในช่วงปี 2561 รายได้ที่คนมาเลเซียนำเข้ามาประเทศปีนึ่งเกือบ 2,000 ล้านบาท หลังจากโควิด-19 มาทุกอย่างชายแดนปิดหมดเลย รายได้จาก 100 บาท ถึง 10 บาทหรือป่าว ตนจำได้ว่าตอนนายจุรินทร์ และเลขาฯเขาโทรมาถามผมจำได้ว่า สุไหงโก-ลก กับตากใบ อะไรเป็นหัวใจหลักมันคือ การค้าขายแนวชายแดน เหมือนตากใบเวลาเขาจะมาเขาต้องอ้อมมาซึ่งไกลเหลือเกิน พอมาถามชาวบ้านเชื่อมั๊ยว่าตากใบเมื่อก่อนนักท่องเที่ยวมาเลเซียจะมามันง่ายมาก แม้แต่คนขนผักยังมีรายได้วันละ 1,000 บาท พอมีประตูที่เขาปิดกั้นต้องให้ชาวบ้านเดินอ้อมมันไกลมาก ถ้าเปิดประตูที่ปิดอยู่ตอนนี้มันจะเกิดมูลค่ามหาศาล วันนี้มันเกิดขึ้นแล้วนั้นแปลว่า เราเอาขัอมูลปัญหาไปนำเสนอรัฐบาล

แม้แต่ด่านสุไหงโก-ลก ก็เริ่มเปิดด่านพรมแดนถึงเวลา 21.00 น. หรือ 3 ทุ่มแล้ว อันนี้คือจุดเริ่มต้นอย่างน้อยมันเป็นก้าวแรก ที่เราจะได้รู้ว่ามันมีรายได้เข้ามา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube