fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เชิดชูเกียรติ อาสาสมัครสาธารณสุข

Featured Image
ชัชชาติ มอบรางวัล เชิดชูเกียรติ อาสาสมัครสาธารณสุข คลองสามวา สร้างชุมชนเข้มแข็ง ห่างไกลไข้เลือดออก

 

 

วันนี้ (7 ม.ค. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเชิดชูเกียรติคุณ ชุมชนตัวอย่าง ห่างไกลไข้เลือดออก ณ สวนสาธารณะวารีภิรมย์ ซอยบึงนายพล เขตคลองสามวา พร้อมกับกล่าว ขอบคุณ อาสาสมัครสาธารณสุข ทุกท่านที่ได้ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง นโยบายของผู้บริหารชุดนี้เน้นในเรื่องของเส้นเลือดฝอย ซึ่งความสำเร็จเรื่องของสุขภาพไม่ใช่เกิดจากเรามีโรงพยาบาลใหญ่ ๆ แต่สำเร็จจากเส้นเลือดเส้นที่สำคัญสุดคือเส้นเลือดฝอย

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาโรคไข้เลือดออกไม่ใช่ถูกขจัดโดยโรงพยาบาลขนาดใหญ่ แต่ถูกขจัดโดยเส้นเลือดฝอยหรืออสส.ในพื้นที่ ซึ่งกทม.พยายามทำให้เส้นเลือดฝอยมีความเข้มแข็ง เพื่อให้สุดท้ายแล้วเราได้มีระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งด้วย ทั้งนี้ข้อมูลตัวเลขสถิติไข้เลือดออก

 

ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดในกลุ่มเด็กอายุ 5-14 ปี ในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะนี้นับว่าดีขึ้นมาก ส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม หากอสส.พบปัญหา สามารถแจ้งได้โดยตรงกับส.ก. (สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร) หรือ ศบส. (ศูนย์บริการสาธารณสุข) ในพื้นที่ โดยทุกภาคส่วนพร้อมที่จะสนับสนุนทำให้เส้นเลือดฝอยของกรุงเทพฯ เข้มแข็ง

 

สำหรับพิธีเชิดชูเกียรติคุณ ชุมชนตัวอย่าง ห่างไกลไข้เลือดออก ในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณและส่งขวัญกำลังใจให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ในความวิริยะอุตสาหะเพื่อให้คนในชุมชนได้มีสุขภาพที่แข็งแรง และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บอย่างโรคไข้เลือดออกที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของคนไทยมาแล้วกว่า 1 ล้าน 2 แสนคน ในเวลา 15 ปีที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube