fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยินดีภาครัฐ-เอกชนร่วมกันเดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยว

Featured Image
นายกฯ ยินดีภาครัฐ-เอกชนร่วมกันเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว ลดค่าบัตรโดยสารทุกสายการบินสำหรับเส้นทางภายในประเทศสูงสุด 20%

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ขยายเวลาปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลง ในส่วนของภาคเอกชนโดยสมาคมสายการบินประเทศไทยได้ร่วมกับรัฐบาลมอบของขวัญปีใหม่ 2566 ด้วยการลดค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน

 

 

นายอนุชา กล่าวว่า จากมติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบขยายเวลาปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งการสนับสนุนจากภาครัฐในการส่งเสริมมาตรการการท่องเที่ยวนี้ นอกจากจะเป็นการช่วยลดต้นทุนสายการบินแล้ว ยังส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ฟื้นตัวอีกด้วย ซึ่ง 7 สายการบินของสมาคมสายการบินประเทศไทย ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาล ร่วมกันจัดโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเดือนม.ค.66 ด้วยการให้ส่วนลดค่าบัตรโดยสารทุกสายการบินสำหรับเส้นทางภายในประเทศสูงสุด 20%

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีขอบคุณความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ที่เห็นแก่ประโยชน์ภาพรวมของประเทศ ร่วมกับรัฐบาลเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวอย่างเต็มที่อีกครั้ง ทั้งนี้ นโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินอยู่นอกเหนือจากจะลดผลกระทบ และบรรเทาความเดือดร้อนจากความท้าทายต่าง ๆ ที่ส่งผลถึงประชาชน ยังมุ่งที่จะอำนวยความสะดวกสบายให้แก่พี่น้องประชาชน รวมถึงสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ฟื้นฟูตัวเลขทางเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ดีขึ้น คุณภาพชีวิตดีขึ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์เดินหน้าประเทศไทยสู่ความมั่นคง ยั่งยืน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube