fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.คุมเข้มพนันบอลโลก 8 จว.อีสานตอนล่าง

Featured Image
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 สั่งคุมเข้มพนันบอลโลก 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ลั่นหากพบตำรวจมีเอี่ยวโดนทั้งอาญา และวินัย

 

 

พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยถึงมาตรการป้องกัน และปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอลโลก 2022 ที่กำลังทำการแข่งขันกันในขณะนี้ว่า ตำรวจภูธรภาค 3 ได้ดำเนินการตั้งศูนย์ป้องกันปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอลโลก และได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ทั้ง 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ประกอบด้วย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ดำเนินการป้องกัน และปราบปรามการเล่นพนันบอล โดยเฝ้าจับตาตามพื้นที่จังหวัดใหญ่ๆ อย่างเช่น จังหวัดนครราชสีมา และอุบลราชธานี

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการเล่นพนันบอลได้ปรับเปลี่ยนหันไปไปทายผลพนันกันทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้การจับกุมของตำรวจทำได้ยาก โดยให้ทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มในการตรวจตราตามสถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรม ร้านอาหาร ร้านอินเทอร์เน็ต ร้านเกม หรือสถานอื่นใดที่เปิดให้ชมการแข่งขันฟุตบอลโลก เพื่อเป็นการป้องกัน และป้องปรามการเล่นพนันบอลอย่างเข้มงวด และหากกรณีที่มีการตรวจสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการพนันบอล ก็จะต้องถูกดำเนินการทั้งความผิดทางอาญา และวินัยอย่างจริงจัง โดยให้ผู้บังคับบัญชาดูแลสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ในสวนของมาตรการป้องกัน ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้ประสานไปยังสถานศึกษาทุกแห่งเร่งให้ความรู้กับนักเรียนนักศึกษาถึงโทษภัยจากการเล่นการพนันฟุตบอล และให้ชมการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นเกมกีฬา โดยตำรวจแต่ละโรงพักต้องลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมให้ความรู้ร่วมกับครู อาจารย์ และนักเรียนนักศึกษาด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube