fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี” เชื่อหาก 3ป. ตกลงกันไม่ได้สูญพันธุ์แน่

Featured Image
“หมอระวี” เชื่อหาก 3ป. ยังเหนียวแน่น พปชร.ไม่มีทางจับมือเพื่อไทย แต่หากตกลงกันไม่ได้ แยกพรรค สูญพันธุ์แน่

 

 

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงทิศทางการเมืองสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า เชื่อว่าน้ำหนักที่สำคัญในการชี้ชะตาการเมืองไทยยังอยู่ที่ 3 ป. ถ้าทั้ง 3 คนยังผนึกกำลังกันแน่นได้ โอกาสที่พรรคพลังประชารัฐ จะไปจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าทั้ง 3 คนแตกกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการเมืองไทย

 

วันนี้ต้องยอมรับว่า เมื่อการเลือกตั้งปี 62 ที่ผ่านมา 3ป. ยังผนึกกำลังกันแน่น และพรรคพลังประชารัฐก็มีความพร้อมทั้งกระแส กระสุน และเครือข่าย แต่ครั้งนี้แม้กระสุนของพลังประชารัฐยังเต็มที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังจับมือกัน แต่กระแส และเครือข่าย ไม่เหมือนเดิมแล้ว

 

ทั้งนี้ มองว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยอาจจะเป็นการเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายก 2 ปีแรก และให้ พล.อ.ประวิตร เป็นอีก 2 ปีหลังถ้าเป็นแนวทางนี้อาจจะยังมีอำนาจที่อาจจะรวมกันแล้วชนะพรรคเพื่อไทยได้ในการจับมือตั้งรัฐบาล

 

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มองว่า ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ผนึกกับพรรคนี้จริง 3 ป.ก็สูญพันธุ์ แต่รวมไทยสร้างชาติ อาจจะได้ ส.ส.สัก 50 คน เพราะตนเชื่อว่าส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ จะไหลมาอยู่พรรคนี้ ซึ่งจะทำให้ผลการเลือกตั้งของทั้งพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ ไม่ประสบความสำเร็จ ถึงสุดท้ายอาจจะกลับมาจับมือกันได้ แต่ก็แพ้พรรคเพื่อไทยแน่นอน

 

ขณะเดียวกัน ยังเชื่อว่าจะมีการยุบสภาหลังเดือน ก.พ.เพราะรัฐบาลยังต้องรอเวลาเพื่อจะแก้สถานการณ์ และต้องรอให้ ส.ส.ได้ย้ายพรรคให้สะดวก ก็จะต้องยุบสภา เพราะจะสามารถย้ายพรรคได้ใน 30 วัน กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไปอยู่อีกพรรคหนึ่ง ก็จะต้องให้เวลา ส.ส.ได้ย้ายพรรคก่อน วันนี้ถ้าทั้ง 3 คนยังไม่สามารถจับมือกันให้แน่นได้ อำนาจทางการเมืองในหมู่ทหาร ตำรวจ จะลดลงทั้งหมด ข้าราชการก็จะรอแล้วว่า นายใหม่จะเป็นใคร ถ้าทั้ง 2 บิ๊กยังตกลงกันไม่ได้ พูดได้คำเดียวว่า 3 ป.สูญพันธุ์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube