fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกค้นบริษัทลักลอบขายวัตถุอันตรายผ่านเฟซบุ๊ก

Featured Image
ปคบ.ร่วม กรมประมง บุกค้นบริษัทย่านบางบัวทอง ลักลอบขายวัตถุอันตราย ผ่านเฟซบุ๊ก

 

 

ตำรวจ บก.ปคบ.ได้รับการประสานจากกองตรวจสอบเรือประมงสินค้าสัตว์น้ำและปัจจัยการผลิต กรมประมง ให้ตรวจสอบและสืบสวนกรณีมีแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ชื่อบัญชีหนึ่ง มีการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์ ชื่อการค้า โรโดบอลและไบโอบอส ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ที่กรมประมงรับผิดชอบ

 

ต่อมาชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.2 บก.ปคบ ได้สืบสวนพบว่า บริษัท แห่งหนึ่ง ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีการลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจริง จึงได้ให้สายลับ (ขอปกปิดนาม) สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ โรโดบอล จำนวน 100 กระสอบ และนัดส่งมอบสินค้าที่ลานวัดไทรใหญ่ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

จากนั้น พ.ต.ต.จำรูญ คำมา สว.กก.2 บก.ปคบ.พร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่กรมประมงได้ร่วมกันไปตรวจสอบสถานที่จัดส่งสินค้าดังกล่าวต่อมาพบนายอาณัติ (สงวนนามสกุล) รองกรรมการบริษัท นำสินค้ามาส่งให้กับสายลับ เจ้าพนักงานชุดดังกล่าวจึงได้แสดงตนพร้อมแสดงบัตรเจ้าหน้าที่และแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ สินค้าดังกล่าว

ผลการตรวจสอบ พบผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์ ชื่อการค้า โรโดบอล ชนิดเม็ด บรรจุในกระสอบพลาสติกสาน สีชมพู ขนาดบรรจุ 10 กิโลกรัม จำนวน 100 กระสอบซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535

 

ต่อมา นาย อาณัติ ได้สมัครใจยินยอมนำเจ้าพนักงานดังกล่าวเข้าตรวจสอบ ภายใน บริษัท จากการเข้าตรวจสอบพบผลิตภัณฑ์ พร้อมอุปกรณ์การผลิตซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 จำนวน 15 รายการ

เจ้าหน้าที่กรมประมงได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายที่ต้องสงสัยว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 เพื่อนำไปตรวจสอบวิเคราะห์ที่กรมประมง และเจ้าพนักงานตำรวจ กก.2 บก.ปคบ ได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายที่ต้องสงสัยว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 นำส่งพนักงานสอบ กก.2 บก.ปคบ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนรายการสิ่งของที่ตรวจพบบางส่วนได้อายัดไว้ที่สถานที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube