fbpx
Home
|
เพลง

สุดปัง! “จูน นาตาชา”คว้าดีเจบีโปรดิวเซอร์มือทองร่วมทำเพลง Boys Don’t Cry

Featured Image

 

สุดปัง! “จูน นาตาชา”คว้าดีเจบีโปรดิวเซอร์มือทองร่วมทำเพลง Boys Don’t Cry

 

 

ใกล้วันเดบิ้วท์เข้ามาเต็มที สำหรับซิงเกิ้ลเดี่ยว เพลง Boys Don’t Cry ของสาว จูน – นาตาชา มณีสุวรรณ์ ว่าที่ศิลปินใหม่แกะกล่องในแวดวงการเพลงเมืองไทย คว้าโปรดิวเซอร์มือทองอย่าง DeejayB (ดีเจบี) ศิลปิน HIP HOP ตัวจริงจากมายด์เซ็ท มาบรรจงแต่งเนื้อร้อง ทำนองให้ งานนี้ไม่ต้องลุ้นเพราะลายเซ็นต์แต่งเพลงฝีมือดีเจบี พร้อม MV ที่ แน็ก – ชาลี ไตรรัตน์ ร่วมเล่นเป็นพระเอกให้ การันตีมี ว๊าววว..!!แน่นอน วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ห้ามพลาด ร่วมชม MV และฟังเพลงสนุกๆ แนว Urban ของสาวจูน พร้อมกันทั่วประเทศ!
ร่วมงานกับดีเจบีได้อย่างไร
จูน – นาตาชา : จูนติดต่อดีเจบีผ่านพี่ดริ้งผู้จัดการของพี่ป็อก Mindset ค่ะ เพราะดีเจบีเป็นโปรดิวเซอร์ให้พี่ป็อกอยู่แล้ว ผลงานเด่นๆของเขาก็จะมีเพลงวิบวับ เสือสิ้นลาย ที่หลายคนรู้จักดี ซึ่งเราก็ชื่นชมผลงานเขาอยู่แล้ว รวมกับการไปมูดูอาจารย์หมอดูว่าร่วมงานกับดีเจบีแล้วเพลงจะปังมากไหม อาจารย์บอกว่าปังลุยเลย (หัวเราะ) เราเลยเซ็นต์สัญญาทำเพลงกันเลย สายมูต้องรอด (หัวเราะ) ตอนทำงานกับพี่บีและพี่ดริ้ง เกร็งมากค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกของเรากับวงการเพลง จากตอนแรกเรามองว่าโปรดิวเซอร์คนนี้เป็นคนสบายๆชิวๆ เอาเข้าจริงเปล่าเลย ขนาดเราฝึกซ้อมเสียงกับทางแกรมมี่มาเป็นปี ก็ยังต้องฝึกเพิ่มให้ดีเจบีอีกให้ตรงมาตรฐานของเขา พี่บีเป็นคนสไตล์นิ่งๆพูดน้อย แต่เรื่องงานทำเพลงพี่บีเป็นคนโหดในมาตรฐานของพี่เขามาก ข้ามผ่านไปไม่ได้แม่แต่จุดเดียว ซึ่งเราก็ชอบมาก เพราะนั่นหมายถึงคุณภาพ
ใครเป็นคนวาง Concept เพลง
จูน – นาตาชา : จูนเป็นคนวาง Concept เพลงเองเลยค่ะ ว่าเราอยากได้ประมาณไหน จริงๆกว่าจะมาถึงเพลง Boys Don’t Cry ก็ทำกันมา 3 เพลงแล้ว แต่ยังสรุปกันไม่ลงตัว จนดีเจบีส่งท่อนฮุกท่อนนึงมาให้ฟัง โอ้โห จูนตอบกลับดีเจบีว่าจูนชอบมาก 200%เลย ดีเจบีเลยดำเนินแต่งเพลงที่เหลือให้เข้ากับความต้องการของจูนมากที่สุดจนเสร็จ แต่ไม่ทิ้งความเป็นสไตล์และมาตรฐานของพี่เขา

พอเพลงออกมาแล้วความรู้สึกแรกเป็นอย่างไร
จูน – นาตาชา : ดีใจมากแบบตื้นตันเลยค่ะ เพราะเรารอคอยเพลงของเรามา 1 ปีเต็ม รวมฝึกเสียงก็มี 2 ปีเลย สิ่งแรกที่บอกกับตัวเองคือ เรามีเพลงเป็นของตัวเองแล้วนะ เรากำลังจะเป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว เราก้าวมาเกือบครึ่งทางแล้ว
คาดหวังมากน้อยแค่ไหนกับเพลงนี้
จูน – นาตาชา : เรื่องคาดหวังมีแน่นอนค่ะ แต่สิ่งที่คาดหวังมากกว่าชื่อเสียงเงินทองคือ เราได้ทำตามความฝันของเราให้เสร็จสิ้น ให้สุดทางแบบไม่มีอะไรติดค้างว่าเรายังไม่ได้ทำตามฝันในชาตินี้ นั่นคือความหวังสูงสุดค่ะ ถ้าทำเสร็จแล้วนั่นคือสมหวังของเราค่ะ จูนต้องขอบคุณดีเจบีแบบเท่ๆก่อนเลย เพราะนอกจากดีเจบีจะทำเพลงให้จูนเป็นเพลงแรกในชีวิตแล้ว ยังทำให้จูนได้เรียนรู้วิถีของศิลปิน การก้าวข้ามผ่านอีโก้เรื่องรสนิยมเพลง แล้วหันมาฟังประสบการณ์ของโปรดิวเซอร์คนทำเพลงที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ล้มลุกคลุกคลานกับกระแสเพลงไทยมามากมาย ว่าบางทีเราต้องคนละครึ่งทางลงไปในเพลง นั่นคือการเข้าถึงคนฟังเพลง แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของเรา และทุกส่วนมันต้องผสมผสานไปด้วยกัน สั้นๆแต่ลึกซึ้งมาก ส่วนครูโบว์ จากข้าวสารมิวสิค ที่ดีเจบีแนะนำมาฝึกเสียงให้จูนตอนเข้าห้องอัด เชื่อไหม จากที่จูนกดดันเรื่องอัดเสียง และไปต่อไม่ได้สักทีอยู่เป็นเดือนๆ ได้ครูโบว์ นี่แหล่ะมาเคลียปมเรื่องเสียงตรงนั้นให้หมดเลยภายในระยะเวลาอันสั้น ครูโบว์อัดซ้อมเสียงจูนอย่างหนัก อย่างมืออาชีพ ครูโบว์ทำให้จูนได้เรียนรู้การใช้เสียงในห้องอัดมากขึ้น ว่าควรใช้เสียงยังไง จนจูนได้เข้าห้องอัดอีกครั้ง ครูโบว์ประกบจูนเทรนคำต่อคำตอนเข้าห้องอัดอย่างประชิดตัว จนอัดเพลงเสร็จในที่สุด น้ำตาจะไหล
ฝากผลงาน
จูน – นาตาชา : วันที่ 18 พ.ย.2565 นี้ เป็นวันปล่อยเพลง Boys Don’t Cry ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตของจูนแล้ว อยากให้ทุกคนรอชมมากๆ เพราะใน MV ของจูน ได้ แน็ก ชาลีมาเป็นพระเอ็มวีด้วย ซึ่งแน็กทิ้งลูกเล่นใน MV ไว้อย่างแซ่ปแบบเกินคาดมาก แล้วพบกันค่ะที่ https://bit.ly/3slX7NA

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube