fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด”ทำกิจกรรมกลับบ้านเกิดเยาวราช-ไม่เป็นปฏิปักษ์ใคร

Featured Image
“สมคิด” ทำกิจกรรมกลับบ้านเกิดเยาวราช ฝากผู้สมัครคนรุ่นใหม่ บอกไม่เป็นปฏิปักษ์กับใคร หลังสื่อถามหวนร่วมงาน ประยุทธ์ได้หรือไม่ ยันไม่หวังเป็นนายกฯ ลั่นสอท.ไม่ซื้อเสียงเด็ดขาด

 

 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ทำกิจกรรม “คิด-ถึง-บ้าน” ที่ย่านเยาวราช ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดและจุดเริ่มต้นของชีวิต โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรกุล เลขาธิการพรรคและนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาค กทม.

 

โดยนายสมคิดและคณะสักการะเจ้าแม่กวนอิมที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า จากนั้นได้พบปะประชาชนและร้านค้าริมถนนเยาวราช พร้อมพูดคุยกับผู้ประกอบการที่โรงแรมไชน่าทาวน์ก่อนจะเดินไปยังบ้านเกิดที่ถนนเยาวพานิช

 

นายสมคิด กล่าวว่า วันนี้ถือโอกาสมาเยี่ยมบ้านเกิดตั้งแต่สมัยปู่ย่า และมาพบเพื่อนบ้านเก่าในละแวกนี้ก็ยังจำกันได้ พร้อมกันนี้ ยังได้มาแนะนำว่าที่ผู้สมัครของพรรคให้คนเยาวราชได้รู้จักและถือโอกาสนำคนรุ่นใหม่มาฝากฝังกับชาวเยาวราช ยอมรับว่า ดีใจที่เยาวราชยังคึกคัก มั่นใจว่า เยาวราชจะไปได้ดีในเรื่องของการท่องเที่ยว

 

โดยยอมรับว่า ปัญหาเศรษฐกิจ และโควิดทำให้ประชาชนยากลำบาก ผู้ค้ารายย่อยประสบปัญหาสภาพคล่อง ไม่ได้สินเชื่อ โควิด 3 ปี แต่หลักประกันไม่มี ขณะนี้กำลังจะประสานงานกับธนาคารรัฐเพื่อให้สินเชื่อออกมาง่ายขึ้นดังนั้นจึงตั้งไจทำงานให้กับคน กทม.ทั้งหมด ส่วนหลังจากนี้ จะทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ ว่า มีจุดยืนที่ชัดเจน คือ ไม่เป็นปฏิปักษ์กับใครมาเพื่อเป็นความหวังของชาวบ้าน เป็นทางเลือกใหม่ ฉะนั้น ไม่มีคำว่า ไม่ชอบใคร และไม่ทำงานกับใคร เรามองว่า ทุกคนตั้งใจดีที่จะทำงานเพื่อชาติทั้งสิ้น และเป็นกลางจริงๆเราต้องการพลังของสังคมเพื่อช่วยกันฟื้นฟูและสร้างอนาคตใหม่ให้กับประเทศ

 

ทั้งนี้นายสมคิด ระบุว่า ขอให้ทุกพรรคคัดเลือกคนดีๆเข้ามา และร่วมมือกัน พอแล้วกับการทะเลาะเบาะแว้ง การแบ่งฝักแบ่งฝ่ายไม่มีประโยชน์เลย ถ้าคุณเห็นชาวบ้านเขาลำบาก เพราะเราเสียเวลาไปมากเหลือเกิน ทุกพรรคสามารถเป็นเพื่อนกันได้ คุยกันได้ ตนอายุ 70 แล้ว กลับมาช่วยเขาตั้งพรรค ไม่ได้หวังจะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่หวังที่จะทำพรรคการเมืองที่ดีสักพรรคหนึ่ง มองไประยะยาวให้เป็นสถาบันการเมือง ยืนยันว่า พรรคนี้จะไม่ซื้อเสียงเด็ดขาด เพราะใครที่ซื้อเสียง ถือว่าแค่กลัดกระดุมเม็ดแรกก็ผิดแล้ว และจะไม่มีทางแก้ไขปัญหาอะไรได้เลย นี่คือ หลักการของพรรค ใครขัดขืนไม่ทำตามสิ่งที่ว่า ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงานเป็นเรื่องสำคัญ

 

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย  ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มคนต่างชาติที่มีศักยภาพสูง 4 ประเภท เข้ามาซื้อที่ดินได้ไม่เกิน 1 ไร่ ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ว่า ตนไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ ถ้าเป็นไปได้ควรพยายามรักษาไว้ให้ยาวที่สุด อย่างเช่น ย่านเยาวราชคนส่วนใหญ่เป็นคนจีนทั้งนั้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำให้ประชาชนมีอยู่มีกินได้ ตนมองว่าสามารถรักษาไว้ด้วยการให้เช่าระยะยาวแล้วให้สิทธิพิเศษหลายด้านแทน ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ต่อต้านเพราะเป็นของนโยบายแต่ละพรรค ที่เห็นต่างกัน ต้องให้ประชาชนตัดสิน พร้อมย้ำว่าจะทำอะไรขอให้รอบคอบ พร้อมกับศึกษาดู อย่างไรก็ตามพรรคสร้างอนาคตไทยไม่มีนโยบายดังกล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube