fbpx
Home
|
ข่าว

2นายก-ใจสั่งกาย

2นายก-ใจสั่งกาย

 

@อารมณ์เปรียบเทียบกำลังคนรัฐมนตรี ทหารตำรวจนักการเมืองส.ส. “แผงหลัง” ระหว่างพี่น้อง 2 ป.ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งงอนกันตอนที่ “ลุงตู่” สั่งปลด “ผู้กองนัส-อ.แหม่ม” จากเก้าอี้ รมต. หลังก่อกบฏ ศึกซักฟอก ทำให้คะแนน “ลุงตู่” รองบ๊วย เริ่มกลับมาอีกครั้งวันนี้ (2ก.ย.) เมื่อ “ลุงตู่” ในฐานะ “สนามไชย1” รมว.กลาโหม ยอมออกจากกระทรวง ลงพื้นที่เป็นครั้งแรกหลังถูกสั่งพักงานในตำแหน่ง “นายกฯ” เพื่อให้กำลังใจกำลังพลที่ดูแลน้ำท่วมที่จ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางหน่วยกำลังกองทัพบก และผู้ว่าอยุธยา ที่มาดูแล ในขณะที่ “มท.1” “บิ๊กป๊อก” วันนี้ ไปกับทีม “นายกฯพี่ใหญ่” โดย “ลุงตู่” ด้วยเพราะมาในฐานะรมว.กลาโหม ไม่ใช่ “สร.1” จึงไม่ได้ไปทักทายกับชาวบ้าน ทำให้มีชาวบ้านมาที่รอต้อนรับ ชูป้ายนายกฯสู้สู้ บ่นกับสื่อว่า เสียใจ มารอตั้งแต่ตี 4 ตี 5 แต่ไม่ให้เข้าพบ ทำแบบนี้กับคนอยุธยาได้อย่างไร แล้วถ้าต่อไปมาขอพบชาวบ้านเราไม่ให้แล้วนะ เราน้อยใจ จนเจ้าตัวต้องฝากขอโทษ

 

@โดยช่วงหนึ่งนักข่าวถามย้ำถึงการลงนามในคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาที่ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ ปมนายกฯ8ปี “ลุงตู่” ตอบเพียงว่า “ข่าวออกมายังไง ก็เป็นข่าวไปหมดแล้ว” เมื่อถามย้ำว่าได้ส่งคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ครั้งแรกของ “บิ๊กตู่” ครั้งนี้มีการใช้รถโตโยต้าแลนด์ครุยเซอร์ทะเบียน 4กษ3082 กทม. และ มีรายงานว่ามีการส่งคืนรถประจำตำแหน่งนายกฯไปไว้ที่ทำเนียบฯ

 

@ขณะที่หันมาทาง “นายกพี่” “บิ๊กป้อม” ที่วันนี้ (2ก.ย.) ยังโชว์ความฟิตขึ้นบันไดเองโดยไม่ต้องเกาะใคร ไปเป็นประธานในพิธีลงนาม MOU 21 หน่วยงานภายใต้โครงการบูรณาการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในพื้นที่ของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) โดยมี “น้องรอง” “บิ๊กป๊อก” มท.1 มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมรามากาเด้นท์ โดยมีช็อตหนึ่งพูดถึงโผทหาร ที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้าย 7 เสือกลาโหม ที่มี “บิ๊กตู่” รมว.กลาโหม เป็นประธาน มาแล้วตั้งแต่ 30 ส.ค. ว่า ทางกลาโหม ยังไม่ส่งมา ยังไม่ถึงมือ ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานตาม อยู่ระหว่าง ขั้นตอนทางธุรการของกรมเสมียนตรา ซึ่งหลังจากนี้ตาขั้นตอน กห.จะส่งให้ “รักษาการนายกป้อม” เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯได้ ในสัปดาห์หน้า

 

@กระนั้นหลายฝ่ายก็จับตาถึงความเคลื่อนไหวของ “2นายกพี่น้อง” โดยเฉพาะ “นายกป้อม” ที่โชว์เหนือ ในการทำงานอย่างรวดเร็ว ทั้งการวาส์ปลงพื้นที่ต่างๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับพื้นที่ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อย่างเมื่อวาน (2ก.ย.) ที่ลงพื้นที่ฉะเชิงเทราท่ามกลางทีมแบล็กอัพแน่นแบบ “รมต.เฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น” ที่เคยจัดให้ “ลุงตู่” มาจัดให้ “ลุงป้อม” ทั้งรมต.ส.ส.นักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการทั้งมวลชนชาวบ้าน ในขณะที่ ก็มีรายงานว่า วันอาทิตย์ที่ 4 ก.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการนายกฯ อาจมีการลงพื้นที่ จ.อยุธยา ซึ่งมีสถานการณ์น้ำท่วม ก่อนที่วันจันทร์มีคิวเดินสาย ไปที่ จ.กระบี่ มอบที่ดินให้ชาวบ้าน

 

@ที่น่าสนใจคือแม้จะมีภาพ “ลุงป้อม” ไม่ทับที่ทับทางน้อง และพยายามไม่แสดงให้เห็นว่าอยากเป็นนายกฯตัวจริงอย่างที่มักชิงปฏิเสธเสียงเชียร์ให้เป็น “ตัวจริง” แต่ภาพการทำงานถูกบ่งชัดว่า “ลุงป้อม” ตั้งใจในการลุยงานในบท “รักษาการนายกฯ” ที่มีอำนาจเต็มตามที่มีการแก้คำสั่งของ “ลุงตู่” ที่ทำไว้ปี63 ยิ่งเมื่อวาน (2ก.ย.) หลังมีภาพการลงพื้นที่แบบมีออร่าจับ มีคนเห็น เพจ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” มีการโพสต์ข้อความ ตอนบ่ายสองข้อความ ว่า “ใจสั่งกายมุ่งทำงานรับใช้ประชาชน พร้อมทำงานด้วยใจ ที่ห่วงใยประชาชน สู่การแก้ปัญหาทุกมิติ” #นายกประวิตร วงศ์สุวรรณ #รักษาการนายก #รักษาการนายกรัฐมนตรี #พลเอกประวิตร #บิ๊กป้อม #ลุงป้อม” ก่อนที่จะมีการลบโพสต์นี้ออกไป หลังมีเสียงวิจารณ์ผ่านสื่อ แม้ว่าหลังจากนั้นจะมีการโพสต์ ประวัติการเป็นทหารที่เข้มแข็งไม่เคยอยู่หลังลูกน้องเวลารบ พร้อม มีการทำอินโฟ โพลไฟล์งานที่ “บิ๊กป้อม” ยาวเหยียด

 

@เรียกว่าจากภาษากาย อาการสีหน้าระหว่าง “2นายกฯพี่น้อง” ที่ออกมาในท่วงทำนองที่ฝ่ายหนึ่งคึกฝ่ายหนึ่งหงอย ทำให้ หลายฝ่ายยังคงจับตาความเคลื่อนไหวของทั้งคู่ โดยเฉพาะในอังคารหน้าที่จะมีการประชุม ครม.ว่า “นายกฯน้อง” จะมาเจอ “นายกฯพี่” แบบตัวเป็นๆ หรือไม่ และภาพ เปรียบเทียบการขบวนติดตามของแต่ละนายกฯ ที่อยู่ในโหมด “ใจสั่งกาย” ในการลงพื้นที่พบประชาชนที่เริ่มมีความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม จะยังคงมีต่อไปในสัปดาห์หน้าหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube