fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีชฎา” แจ้งไม่ได้กล่าวหา “นิพนธ์” ทุจริต

Featured Image
“ตรีชฎา” แจ้งไม่ได้กล่าวหา “นิพนธ์” ทุจริต แนะ “วัชระ” ใช้เวลาผลักดันนโยบายดีกว่า

 

 

น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการปล่อยให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่างโดยไม่แต่งตั้งคนเข้ามาแทน ว่านายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกตอบโต้ว่า การที่ตนระบุว่านายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวพันกับการฮั้วประมูลหรือไม่ เป็นการหมิ่นประมาทนั้น

 

สิ่งที่ตนแถลง คือ ในวันที่ 14 กันยายน 2565 นายนิพนธ์ จะถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากความเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะถูกร้องว่า เคยถูกสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง นายก อบจ.สงขลา เพราะเกี่ยวพันกับการฮั้วประมูลหรือไม่นั้น และขอขยายความว่า

 

เหตุผลเป็นเพราะนายนิพนธ์ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลว่า เมื่อครั้งนายนิพนธ์เป็นนายกฯ อบจ.ไม่เบิกจ่ายเงินค่าซ่อมรถบำรุงทางอเนกประสงค์ 2 คันเป็นเงินประมาณ 50 ล้านบาท เข้าข่ายละเว้นปฏิบัติหน้าที่

 

ซึ่งกระทรวงมหาดไทยก็มีคำสั่งให้นายนิพนธ์พ้นจากตำแหน่งนายกฯอบจ.ในกรณีดังกล่าว ซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติที่จะเป็นรัฐมนตรี ทาง ป.ป.ช.จึงเสนอคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ โดยจะมีคำวินิจฉัยวันที่ 14 กันยายนนี้

 

ทั้งนี้ การแถลงข่าวของตนไม่ได้มุ่งเน้นกล่าวหานายนิพนธ์ว่าทุจริต แต่ต้องการจะชี้ว่าหากวันที่ 14 กันยายน นายนิพนธ์พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกฯรักษาการจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ หรือจะปล่อยวางเอาไว้ เหมือนที่พล.อ.ประยุทธ์เคยปล่อยวางมาหลายตำแหน่งก่อนหน้านี้ จนอาจจะกระทบกับการบริหารราชการแผ่นดินได้

 

พร้อมอยากเรียกร้องให้นายวัชระ ใช้เวลาไปผลักดันนโยบายที่ดี ตอบโจทย์ประชาชนให้กับพรรคประชาธิปัตย์กลับมาอย่างภาคภูมิดีกว่า เพราะสถานการณ์ในขณะนี้ มีนายกฯ รักษาการที่มีสภาพเป็นเป็ดง่อย เตี้ยอุ้มค่อม หากไม่เร่งฟื้นความเชื่อมั่นประชาชนที่เคยไว้วางใจมอบคะแนนเสียงให้ เลือกตั้งครั้งหน้าอาจจะเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่กอดคอกันจมน้ำไปพร้อมๆ กันทั้งรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube