fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” วอนเพื่อไทย หยุดปั่นกระแส 8 ปี นายกฯ

Featured Image
“ทิพานัน” วอนเพื่อไทย หยุดปั่นกระแส 8 ปี นายกฯทำสังคมสับสน ย้ำปัญหากฎหมายให้ศาล รธน. ตัดสิน เผย “บิ๊กตู่” จัดเอเปคมีแผนดำเนินงานล่วงหน้า หวังสร้างโอกาสและรายได้ตามวาระอายุรัฐบาล ไม่ใช่ข้ออ้างดำรงตำแหน่งต่อ

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวหาท่านวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีชี้ช่องให้นายกฯ อยู่รักษาการต่อไปว่า สิ่งที่ท่านวิษณุได้ชี้แจงเป็นการตอบคำถามของนักข่าวตามหลักกฎหมาย และอธิบายกฎหมายให้เข้าใจได้ง่าย ส่วนที่นายสมคิดเองเออเองว่าเป็นการชี้ช่องนั้น

 

อาจเป็นเพราะคำตอบตามหลักกฎหมายนั้นไม่ถูกใจนายสมคิดจึงแสดงความไม่พอใจในคำตอบและบิดเบือนความเห็นทางกฎหมายให้สังคมกังขาการรักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

“การปั่นกระแสสังคมที่อยู่เกิน 8 ปีไม่ได้ ในห้วงเวลานี้ เป็นปัญหาที่ต้องไปตีความตัวบทกฎหมาย ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่เป็นองค์กรอิสระและมีหน้าที่วินิจฉัย ไม่ใช่หน้าที่ของ ส.ส.เพื่อไทยหรือฝ่ายใดที่จะวินิจฉัยตีความให้สังคมสับสน”

 

น.ส. ทิพานัน กล่าวต่อว่า ส่วนที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่ต้องฟังคำวินิจฉัยปัญหาข้อกฎหมายจากศาลรัฐธรรมนูญนั้น แสดงให้เห็นว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย

 

ไม่ต้องการเคารพกระบวนการยุติธรรมอย่างนั้นหรือ ยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ที่มีอดีตหัวหน้าพรรค ทั้งนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ละเมิดกระบวนการยุติธรรม เช่น กรณีพยายามติดสินบนตุลาการรวมถึงหลบหนีการดำเนินคดีและการลงโทษคดีทุจริตต่างๆ โดยไม่เคารพกฎหมายใช่หรือไม่

 

ส่วนการจัดการประชุมเอเปคนั้น เป็นวาระล่วงหน้าที่วางแผนไว้ตามกำหนดและอยู่ในวาระของรัฐบาลตามปกติ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ใช้เป็นข้ออ้างเพื่อดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้นงานประชุมดังกล่าวท่านนายกฯ

 

ตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะเป็นเวทีที่สร้างโอกาสและรายได้ให้กับคนไทยและแสดงศักยภาพขีดความสามารถ ในการแข่งขันของประเทศชาติที่จะดึงดูดนักลงทุนและการค้าระหว่างประเทศ

 

คนไทยทุกคนกำลังรอคอยโอกาสนี้ร่วมกันที่จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับผู้นำประเทศต่างๆ และยังเป็นโอกาสที่จะลบภาพจำอันเลวร้ายที่กลุ่ม นปช. เคยทำลายชื่อเสียงของประเทศชาติโดยการขัดขวางการประชุมอาเซียนเมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube