fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผู้เสียหาย Zipmex บุกร้องหลังถอนสินทรัพย์ไม่ได้

ผู้เสียหาย ‘Zipmex’ ที่ได้ฝากสินทรัพย์ไว้กับผลิตภัณฑ์ ZipUp+ ได้มีรวมกลุ่มกันในโซเชียลมีเดียต่างๆ

 

 

และแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุน ได้เดินทางรวมตัวกันแจ้งความกับ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) – CCID1 หรือ บก.สอท.1 เพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีเรียกค่าเสียหายมากกว่า 300 ล้านบาท

 

 

จากกรณีที่ บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) (Zipmex Thailand) ประกาศระงับการถอนเงินบาทและคริปโตเคอร์เรนซีชั่วคราวเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

ซึ่ง ผู้เสียหายมากกว่าครึ่ง ไม่ทราบมาก่อนว่าซิมเม็กซ์มีการโอนเงินจากเทรด-วอลเล็ต ไปยัง ซี-วอลเล็ต ซึ่งอาจไม่ได้รับความคุ้มครองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต.

 

 

นายภัทรเศรษฐ์ พรหมสวัสดิ์ หนึ่งในผู้เสียหายที่เดินทางมาในวันนี้ เปิดเผยว่า ล่าสุดจาการรวบรวมข้อมูลมีผู้เสียหาย จากกรณีดังกล่าว ในกลุ่มไลน์ พบว่ามีมากกว่า 4000 ราย แต่สำหรับผู้ที่ลงชื่อและแจ้งจำนวนความเสียหายมีประมาณ 500 คน

 

มูลค่าความเสียหายประมาณ 300 กว่าล้านบาท แต่เชื่อว่าตัวเลขความเสียหายที่แท้จริงอาจจะมีมากถึง 2,000 ล้านบาท เพราะสมาชิกมีกว่า 1 ล้านคน

 

ส่วน การที่ผู้เสียหายเดินทางมาในวันนี้เนื่องจากต้องการสอบถามกับทาง Zipmex ว่าจะมีการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร โดยส่วนตัวยังไม่ต้องการให้มีการฟ้องร้องหากสามารถแก้ไขปัญหาเป็นที่พอใจ แต่หากยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ก็จะเดินทางไปร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ และพิจารณาฟ้องร้องต่อไป

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้เสียหายได้ตั้งข้อสังเกตว่า ทาง Zipmex นำสินทรัพย์ที่ฝากเอาไว้โยกไปลงทุนต่อในต่างประเทศได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีแจ้งในข้อตกลง

 

ขณะที่กระดานเทรด Zipmex ได้รับรองจาก กลต. จึงทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นตัดสินใจนำสินทรัพย์มาร่วมลงทุน แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยหรือผลตอบแทนจะได้กลับมาไม่มากเท่ากระดานเทรดต่างประเทศ

 

สำหรับวันนี้ ทาง บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) ได้ส่งตัวแทนซึ่งเป็นทีมกฎหมายของบริษัทมาเจรจากับตัวแทนผู้เสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่ บก.สอท.ร่วมรับฟังด้วย

 

นอกจากนี้ นาย แทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมระหว่างเพศ ยังได้มาร่วมพูดคุยกับผู้เสียหาย เพื่อให้ข้อมูลแนะแนวทางการดำเนินคดีฟ้องร้อง และพร้อมจะให้การช่วยเหลือ กับผู้เสียหาย

 

ต้องติดตามว่าหลังจากนี้ทางกลุ่มผู้เสียหายจะเดินทางไปร้องกับหน่วยงานใดบ้าง โดยหลังจากที่มีการประชุมหารือร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ บก.สอท.1 พบว่าในวันนี้ยังไม่ได้มีข้อสรุปใดเพิ่มเติมหรือยังไม่ได้กำหนดแนวทางที่ชัดเจนว่า

 

จะดำเนินการอย่างไรเป็นเพียงการเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลและสอบถามถึงแนวทางการดำเนินการทั้งหมด เปรียบเสมือนเป็นจุดเริ่มต้นของกลุ่มผู้เสียหายที่ต้องการแนวทางว่าจะต้องเดินทางไหนหรือดำเนินการอย่างอะไรบ้างเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube