fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ขอบคุณจนท.ช่วยปราบยาเสพติดชี้เป็นวาระแห่งชาติ

Featured Image
“ประวิตร”ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอให้ยืนหยัด เข้มแข็งปราบปราบยาเสพติดต่อไป ชี้เป็นวาระแห่งชาติ

 

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ รับทราบรายงานการขับเคลื่อนแก้ปัญหายาเสพติดย้อนหลัง 2 ปี เปรียบเทียบปี 64 และ 65 ทั้งการป้องกันและปราบปราม พบคดีและผู้ต้องหา มีจำนวนลดลง ขณะที่ปริมาณยาเสพติดที่ถูกตรวจยึดได้มีจำนวนมากขึ้น มีการเคลื่อนย้ายลำเลียงปริมาณมากขึ้นต่อครั้ง

 

โดยปีงบประมาณ 64 สามารถกวาดล้างจับกุมผู้กระทำผิดได้ 255,436 คน ยึดยาบ้าได้กว่า 379 ล้านเม็ด ยาอี เกือบ 3 แสนเม็ด กัญชา 34.5 ตัน เฮโรอีน 3.173 ตัน ไอซ์ 21.5 ล้านตัน ยึดอายัดทรัพย์ได้กว่า 6,709 ล้านบาท ขณะที่ ปีงบประมาณ 65 สามารจับยึดยาเสพติดได้มากขึ้น โดยเฉพาะ ยาบ้า ยาอี เคตามีน และโคเคน สามารถขยายผลอายัดทรัพย์สินผู้กระทำผิดแล้วกว่า 4,729 ล้านบาท

 

หลังรับทราบรายงาน พล.อ.ประวิตร ได้ชื่นชมและขอขอบคุณ เป็นกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และ ป.ป.ส. ที่ร่วมกันกวดขันขับเคลื่อนแก้ปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่องกันมา เป็นผลให้สามารถจับยึดยาเสพติดและขยายผลยึดทรัพย์ได้มากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณผู้กระทำผิดลดลงต่อเนื่อง

 

พล.อ.ประวิตร ยังได้ย้ำว่า ปัญหายาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติ ที่รัฐบาลให้ความสำคัญต่อเนื่องกันมา และเป็นเรื่องที่รัฐบาลยอมไม่ได้ ขอให้เสียสละ อดทน และยืนหยัดทำหน้าที่ต่อไปด้วยความเข้มแข็ง ช่วยกันดูความปลอดภัย และผลกระทบที่อาจมีอยู่ในชุมชนกับลูกหลานทุกคน โดยให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมระดับพื้นที่ระดับจังหวัด อำเภอ และตำบล มากขึ้น ทั้งการสกัดกั้น การป้องกันและปราบปราม รวมทั้งการบำบัดรักษา พร้อมกันนี้ ให้ประสาน ขอข้อมูลกับฝ่ายการเมืองและภาคประชาสังคม ที่มีข้อมูลเชิงประจักษ์ เร่งเข้าตรวจสอบ ดำเนินการตามกฎหมายและขยายผลอายัดทรัพย์สินอย่างเด็ดขาดทันที กับทุกกลุ่มเป้าหมายที่ยังมีตกค้างในทุกพื้นที่ ไม่มียกเว้น รวมทั้งทำงานร่วมกับศุลกากร กวดขันเข้มข้นกับการส่งออกยาเสพติดในรูปสินค้าที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

 

พร้อมทั้งให้ร่วมทำความเข้าใจและนำชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมสำรวจ นำ “ผู้เสพ” ที่ตกค้างในพื้นที่ เข้ารับการบำบัดรักษาในฐานะ “ผู้ป่วย” ควบคู่กันไป เพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของทุกชุมชนในภาพรวม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube