fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์กว่า 100 ร้องปวีณาตามคดี

Featured Image
เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์กว่า156คนเสียหายกว่า76ล้านบาทร้องปวีณาช่วยติดตามคดี

 

ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.พรทิพย์ นายยศวิน ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน เป็นตัวแทนนำรายชื่อกลุ่มผู้เสียหายจำนวน 156 คน ความเสียหายกว่า 76 ล้านบาท

 

เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี และประสานตำรวจให้ช่วยสอบสวนขยายผลจากกลุ่มผู้ต้องหาที่ไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศกัมพูชาหลังตำรวจตามจับกุมมาได้

 

และผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกหลอกไปทำงานที่กัมพูชาที่ช่วยเหลือกลับมาประเทศไทย พร้อมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงินโดยเฉพาะบัญชีม้าเพื่อเร่งนำเงินคืนให้กับผู้เสียหาย

 

น.ส.พรทิพย์ กล่าวว่า ตนเองสูญเงินไปกว่า 4 แสนบาท โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าเรามีพัสดุตกค้าง มีสิ่งผิดกฎหมาย และมีความเชื่อมโยงกับนายสมศักดิ์ ที่ถูกจับคดีฟอกเงิน

 

ซึ่งเราไม่เคยรู้จักและไม่เคยเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ทางนั้นก็ให้เราพิสูจน์โดยโอนเงินไปตรวจสอบบัญชี อ้างว่าถ้าตรวจสอบเสร็จจะโอนเงินคืนให้ เจ้าเราจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการโอนเงินไปให้ก่อนจะรู้ว่าถูกหลอก

 

จากการรวบรวมกลุ่มผู้เสียหายพบว่าในจำนวนเหยื่อ 156 ราย เป็นผู้หญิงถึง 95% ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่อยู่บ้าน แม่เลี้ยงเดี่ยว แม่ลูกอ่อน หญิงตั้งครรภ์ หญิงในวัยเกษียณ และผู้หญิงที่ดูแลเด็กและคนชรา จึงทำให้มีเวลาคุยกับคอลเซ็นเตอร์ได้ครั้งละนานๆ บางรายคุยถึง 3 ชั่วโมงจนหลงเชื่อและโอนเงิน

 

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศูนย์ PCT สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยนางปวีณา จะติดตามร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งรัดคดีให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube