fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.งบฯ พิจารณาเสร็จแล้ว 2 กระทรวง 2 กองทุน

Featured Image
กมธ.งบฯ พิจารณาเสร็จแล้ว 2 กระทรวง 2 กองทุน เร่งดูกระทรวงเกษตรฯ และหน่วยงานในสังกัด

 

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง พร้อมด้วย นางสาวกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา และนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ทีมโฆษก คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ร่วมกันแถลงความคืบหน้าการพิจารณางบประมาณ ปี 2566 ว่า ขณะนี้คณะกรรมาธิการฯพิจารณางบประมาณเสร็จสิ้นแล้ว 2 กระทรวง 2 กองทุน ซึ่งในวันนี้ได้พิจารณางบประมาณในภาพรวมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ งบประมาณทั้งสิ้น 126,067,052,900 บาท และหน่วยงานในสังกัดอีก 13 หน่วยงาน 1 กองทุน อาทิ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมการข้าว กรมประมง กรมปศุสัตว์

 

ขณะที่วานนี้ ได้พิจารณางบประมาณในหน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม อาทิ การพิจารณางบประมาณของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง งบประมาณทั้งสิ้น 1,349,259,000 บาท ที่ได้หารือถึงปัญหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่งทะเล ซึ่งผู้แทนจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ชี้แจงว่า ปัญหาหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่งเกิดขึ้นมามากว่า 10 ปี ที่ผ่านมากรมเจ้าท่า กรมโยธาธิการและผังเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง

 

โดยปัจจุบันชายฝั่งทะเลถูกกัดเซาะเป็นระยะทาง 822.81 กิโลเมตร แก้ปัญหาไปแล้ว 733.62 กิโลเมตร เหลือการกัดเซาะอยู่ 89.19 กิโลเมตร พร้อมย้ำนโยบายที่ให้ความสำคัญกับการอยู่กับธรรมชาติ และจะแก้ปัญหาด้วยวิธีสีเขียว เช่น การถอยร่นหรือการปักไม้ไผ่ เพื่อให้เป็นกำแพงธรรมขาติ

 

นอกจากนี้ ยังพิจารณางบประมาณของ องค์การสวนสัตว์ ในการย้ายสวนสัตว์ดุสิตไปยังพื้นที่โครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ ที่คลองหก จังหวัดปทุมธานี เพราะมีการขอรับจัดสรรงบประมาณมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเริ่มของบลงทุนก่อสร้างในปีนี้ ซึ่งเป็นงบผูกพันธ์ไปจนถึงปี 2568 ในระยะที่ 1 โดยระหว่างนั้นจะมีการก่อสร้างและจะสามารถเปิดให้บริการได้เป็นบางส่วน และในระยะที่ 2 ปี 2568-2570 จะสามารถเปิดบริการได้เต็มรูปแบบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube